Trong khi phân tích tuổi trung bình của phương tiện, IHS Markit phát hiện mức trung bình đã tăng lên 11,9 trong năm 2020, tăng 24% so với 9,6 năm từ 2002 và 10,3 năm được báo cáo năm 2009.
Chuyên gia hậu mãi với IHS Markit, Todd Campau giải thích: “Việc tuổi thọ trung bình tăng có liên quan nhiều đến chất lượng tiện. Mọi người cảm thấy thoải mái khi giữ xe lâu hơn so với trước đây. Những năm giữa thập niên 90, một chiếc xe chỉ đi được 100.000 dặm là phải thay thế. Bây giờ con số đó chỉ là mức bắt đầu hỏng hóc bên trong của xe”.
Nghiên cứu cho thấy tuổi trung bình của xe hơi đã là 12,4 năm, trong khi xe tải hạng nhẹ đang là 11,6 năm.
Theo IHS Markit, riêng đại dịch Covid-19 có thể làm tăng độ tuổi trung bình của phương tiện lên 4 – 6 tháng vì hàng triệu người hiện đang du lịch ít hơn và làm việc tại nhà. Do đó, họ dự kiến sẽ giữ xe lâu hơn. Reuters cũng đưa tin rằng nhiều người tiêu dùng có cân nhắc mua xe mới đã chuyển sang tiếp tục lái xe cũ hoặc đổi lấy một chiếc xe đã qua sử dụng.
Chuyên gia Campau cho biết: “Chúng tôi chắc chắn chờ đợi việc vượt qua mức 12 năm. IHS Markit dự đoán áp lực về tuổi trung bình xe tăng đáng kể trong năm 2020 và những năm tiếp theo khi người tiêu dùng làm việc theo hướng bình thường mới cả về kinh tế và cách họ sử dụng phương tiện cá nhân trong thời kỳ hậu Covid-19”.
nguồn: vov