Yamaha Exciter sẽ góp mặt trong hành trình “Riding with the King”

Chiều ngày 24/7, Yamaha Motor Việt Nam tổ chức họp báo khởi động chiến dịch mới cho dòng xe Exciter tại Việt Nam, mang tên “Riding with the King”.

Thông qua chiến dịch này, Yamaha Motor Việt Nam mong muốn đem đến một làn gió mới cho người dùng Exciter, đồng thời kết hợp với cộng đồng Yamaha Riders (Y-Riders Club) tổ chức thêm nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm gắn kết tinh thần người chơi xe cũng như tạo ra giá trị cho xã hội.

Trong khuôn khổ chiến dịch “Riding with the King” sẽ bao gồm 3 hoạt động chính:

1.Hành trình cùng Vua côn tay Exciter – Great Ride for Great Life:

Lần đầu tiên tại Việt Nam, một chuyến đi tour với 1000 tay lái Exciter dự kiến tập trung tại Đà Nẵng hoặc Nha Trang sẽ khởi hành Exciter Touring di chuyển tới Thành phố Huế hoặc Bình Định. Dự kiến trong hành trình sẽ có các hoạt động vì cộng đồng như từ thiện, cổ động, tuyên truyền về ATGT, vệ sinh môi trường…

2. Giải đua xe Yamaha GP:

Kết hợp với hành trình touring Great Ride, giải đua xe Yamaha GP cũng sẽ được tổ chức tại Đà Nẵng hoặc Nha Trang. Ngoài mục đích đẩy mạnh phong trào đua xe thể thao lành mạnh và an toàn, sự kiện này còn nhằm mang đến một sân chơi thú vị cho các tay đua nghiệp dư cũng như VĐV chuyên nghiệp, tạo điều kiện cho các tay lái gặp gỡ, giao lưu và học hỏi. Giải đấu cũng tiếp tục được trang bị hệ thống chấm điểm tự động RFID và hàng rào hơi để đảm bảo tiêu chí công bằng và an toàn.

Theo đó, giải đua xe Yamaha GP sẽ bao gồm 3 giải và 5 hệ thi đấu:

– Giải Mở Rộng – Hệ xe số 150: Dành cho các VĐV chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp (ưu tiên VĐV chuyên nghiệp), đăng kí qua Liên đoàn Xe đạp – Môtô Việt Nam. Nhận tối đa 20 VĐV, ưu tiên VĐV đăng kí trước. Việc lựa chọn và sắp xếp VĐV do BTC quyết định dựa vào tình hình thực tế.

VĐV sử dụng xe của mình để thi đấu. Tất cả các dòng xe tham gia thi đấu đều phải do Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam sản xuất và lắp ráp (không áp dụng xe nhập khẩu). Dung tích xi lanh tối đa là 150cc cho xe số và 155cc cho xe ga (sai số 1%).

– Giải Xe Hãng: Dành cho các VĐV bán chuyên nghiệp và chuyên nghiệp (ưu tiên VĐV bán chuyên nghiệp). VĐV sử dụng xe của hãng cung cấp để thi đấu. Đăng ký tối đa 2 hệ thi đấu. Từ năm 2020, nếu một VĐV đã đạt thành tích cao trong một Hệ bất kỳ (Giải Nhất/Nhì/Ba) thì VĐV này sẽ chỉ được thi đấu ở các Hệ khác, không được thi đấu lặp lại tại Hệ đó nữa. Điều kiện này không áp dụng cho VĐV nữ.

Riêng với các VĐV nữ, nếu số lượng VĐV nữ đăng ký tham gia thi đấu trong một hệ bất kỳ đạt từ 12 người trở lên, BTC sẽ xem xét tổ chức riêng một vòng đua với quy mô giải thưởng tương đương.

VĐV sử dụng xe của mình để thi đấu. Xe phải do Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam sản xuất và lắp ráp và có công suất động cơ không vượt quá 150cc (sai số 1%).

– Giải Câu Lạc Bộ – Hệ xe số và Hệ xe ga: Dành cho các đối tượng không phải là VĐV đăng kí các hệ trên, và ưu tiên thành viên các câu lạc bộ Exciter (đã đăng ký với Yamaha Motor Việt Nam). Nhận tối đa 40 VĐV. Việc lựa chọn và sắp xếp VĐV do BTC quyết định dựa vào tình hình thực tế.

3. Yamaha Y-Riders Fest:

Mới đây, Yamaha Motor Việt Nam đã cho ra mắt Cộng đồng Yamaha Riders (Y-Riders Club) – nơi quy tụ các câu lạc bộ Exciter, NVX, R3, R15, MT-15, TFX với số lượng thành viên, câu lạc bộ đông đảo và lớn nhất tại Việt Nam. Một chuỗi các sự kiện Y-Riders Fest sẽ được tổ chức, bắt đầu từ Đà Nẵng hoặc Nha Trang và lan tỏa khắp Việt Nam, truyền đi thông điệp “Triệu trái tim, một đam mê”, kết nối cộng đồng chơi xe Yamaha với các hoạt động xã hội có ý nghĩa.

Bình luận