Logo mới của Nissan có kiểu dáng đẹp hơn, phong cách thiết kế tương tự như logo mới của Volkswagen với phông chữ và vòng ngoài mỏng hơn. Nissan cho biết thiết kế logo mới hướng đến tương lai đồng thời kết nối di sản vốn có và truyền thống đổi mới của công ty.
Logo mới của hãng xe Nhật đã từng được gắn trên lưới tản nhiệt dạng 3D của mẫu Ariya concept, xuất hiện tại triển lãm Tokyo Motor Show cuối năm ngoái. Trong tháng 3, một số nguồn tin cho biết, Nissan đã đăng kí thiết kế logo mới tại Anh, Peru, Uruguay, Chile và Argentina.
Giám đốc điều hành Nissan – Makoto Uchida – hé lộ, Ariya là chiếc xe đầu tiên mang bản sắc của logo mới. Thiết kế này sẽ được ứng dụng trên các mẫu Nissan mới hoặc được nâng cấp trong tương lai.
Logo chính là một dấu hiệu quan trọng để người mua nhận diện thương hiệu. Ý nghĩa của logo không chỉ là dấu hiệu thể hiện sự độc đáo mà còn phải thể hiện được phong cách đặc trưng của doanh nghiệp.
Nhiều thương hiệu xe hơi đang thay đổi logo như Volkwagen, BMW và mới đây là Nissan. Dễ dàng nhận ra logo của các hãng xe đang đi theo hướng tối giản, thân thiện hơn với môi trường. Các thiết kế 3D cầu kỳ không còn phù hợp với xu thế phát triển ngày nay.
Ngành công nghiệp ô tô hiện đang phát triển theo hướng điện hóa và tự hành, sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường. Sự tối giản và thân thiện là một phần đặc trưng của các hãng xe. Có lẽ đây là nguyên nhân nhiều hãng xe thay đổi logo trong thời điểm này, ngành công nghiệp ô tô đang chuẩn bị để có một sự thay đổi lớn trong thời gian tới.