Hơn 30.000 xe Toyota tại Việt Nam bị triệu hồi do lỗi bơm nhiên liệu

Hơn 30.000 xe Toyota thuộc diện triệu hồi tại Việt Nam trải dài phân khúc bình dân như Fortuner, Camry, Innova cho đến cao cấp như Lexus, Alphard.

Toyota Alphard cùng xe Lexus bị triệu hồi tại Việt Nam

Toyota Việt Nam chính thức thông báo thực hiện Chương trình triệu hồi để kiểm tra/thay thế bơm nhiên liệu trên một số dòng xe như Camry, Corolla, Innova (xe sản xuất lắp ráp) và Alphard, Fortuner, Land Cruiser 200 (xe nhập khẩu bởi TMV) nhập khẩu và phân phối chính thức được sản xuất trong khoảng thời gian từ 2/9/2013 đến 3/4/2019. Riêng dòng xe Lexus sẽ bao gồm các mẫu Lexus GS200t, GS350, GX460, LX570, LS460, LS500/500h, NX200t, RX350, RX 350L, RX450h do TMV nhập khẩu và phân phối chính thứcđược sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 20/09/2013 đến 10/5/2019.

Cụ thể, có 3.763 xe nhập khẩu nguyên chiếc (CBU) là: Lexus, Land Cruiser 200, Alphard và Fortuner và 29.513 xe Camry, Corolla, Innova do Toyota Việt Nam sản xuất và nhập khẩu cùng bị mắc một lỗi.

Theo TMC, trên các xe bị ảnh hưởng sẽ xuất hiện đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táp lô, động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ thấp. Trong một số trường hợp cá biệt, xe cũng có thể bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ cao, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Theo lý giải của Toyota, nguyên nhân là do những xe trong dải bị ảnh hưởng được trang bị một bơm thấp áp, đặt trong bình nhiên liệu để cung cấp nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử. Lúc này, cánh bơm của các bơm có thể được sản xuất với mật độ vật liệu thấp hoặc loại cánh bơm khác có thể có phát sinh vết nứt do quá trình sấy khô trong quá trình sản xuất, điều này dẫn tới cánh bơm này có thể bị biến dạng nhất định do tác dụng của xăng. Điều này có thể khiến cánh bơm bị biến dạng có thể va chạm với thân bơm, khiến bơm không hoạt động.

Thời gian dự kiến kiểm tra và thay thế khắc phục bơm nhiên liệu sẽ mất khoảng 1,7 đến 4,2 giờ/xe. Chương trình triệu hồi dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 1/6/2020 và dự kiến kết thúc vào 1/6/2023.

Đối với những xe Toyota nhập khẩu không chính hãng có thể nằm trong diện ảnh hưởng, khi nhận được yêu cầu từ chủ xe, Toyota Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để xác nhận thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, Đại lý Toyota sẽ tiến hành kiểm tra/thay thế miễn phí bơm nhiên liệu.

Do đó, để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Cục CTBVNTD khuyến cáo người sử dụng kiểm tra xem xe của mình có thuộc diện phải triệu hồi hay không để được hỗ trợ sửa chữa, khắc phục, nhằm đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

Komentar