Ảnh hường Covid-19, doanh số ô tô và xe máy Honda quay đầu giảm mạnh

Honda vừa đưa ra thông báo về kết quả kinh doanh tháng 4/2020 của hãng này tại thị trường Việt Nam. Do đó, ở cả mảng ô tô và xe máy đều giảm mạnh do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Honda Việt Nam (HVN) thông báo doanh số bán lẻ mảng kinh doanh Xe máy Ôtô trong tháng 4/2020. Kết quả được tổng hợp bởi Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm / Đại lý Ôtô Honda giao cho khách hàng và theo ước tính của HVN.

Tháng 4 vừa qua, trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid – 19, HVN đã tạm dừng sản xuất kéo dài từ ngày 1/4/2020 đến hết ngày 22/4/2020. Theo đó, doanh số bán của HVN trong tháng 4/2020 cũng sụt giảm mạnh.

Ở mảng xe máy, trong tháng 4 vừa qua đã có 61.752 xe máy Honda được đến tay người tiêu dùng,  giảm 61% so với tháng trước và giảm 72% so với cùng kỳ năm ngoái, cụ thể:

Ở dòng xe số, Wave Alpha vẫn duy trì doanh số tốt nhất phân khúc xe số với 11.504 xe, chiếm 19% tổng doanh số. Trong khi đó, Vision vẫn thể hiện phong độ khi là mẫu xe máy Honda bán chạy nhất khi đạt 13.883 xe, chiếm 22% tổng doanh số bán xe máy của HVN trong tháng 4/2020.

Ở mảng ô tô, tháng 4/2020 chứng kiến doanh số sụt giảm nghiêm trọng khi chỉ có 843 xe được bán ra tại thị trường Việt Nam, giảm 57% so với tháng trước và giảm 52% so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể:

Trong dải sản phẩm ô tô Honda tại thị trường Việt Nam, CR-V đạt 411 xe, chiếm gần một nửa (49%) tổng doanh số bán ô tô. Mẫu xe duy nhất lắp ráp trong nước – City đứng thứ 2 với 161 xe bán ra, chiếm 19% tổng doanh số bán ô tô của HVN trong T4/2020.

Rõ ràng đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rõ rệt đến doanh số các hãng sản xuất ô tô và xe máy tại Việt Nam. Ngoài việc phải tạm dừng hoạt động sản xuất thì lệnh giãn cách xã hội trong gần một tháng đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình kinh doanh của các hãng. Đây chính là cơ sở khiến các hãng thành viên Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) kiế nghị những giải pháp khác nhau nhằm kích cầu thị trường hậu Covid-19.

Bình luận