Hai tháng sau khi trình làng 7 mẫu xe chiến lược cho năm 2020, ngày 5/5, Mercedes-Benz Việt Nam tiếp tục giới thiệu 3 mẫu xe AMG mới gồm Mercedes-AMG A 35 4MATIC sedan, Mercedes-AMG GT 53 4MATIC+ 4 cửa Coupe và Mercedes-AMG GT R.
Lần đầu tiên, mẫu xe A-Class có thêm biến thể sedan và đứng vào hàng ngũ hiệu năng cao AMG với mã hiệu ‘35’. Xe có giá bán từ 2,249 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT).
Ngoại thất của Mercedes-AMG A 35 4MATIC sedan đậm chất thể thao. Mâm xe 19-inch được thiết kế tối ưu hóa khí động học sở hữu dòng chữ AMG bắt mắt. Lưới tản nhiệt nan đôi, thanh giảm chấn AMG, cùng các chi tiết mạ crôm là những thiết kế đặc trưng của gia đình AMG
giao diện màn hình taplo cũng có một chút thay đổi cùng với vô lăng thể thao đáy bằng với các đường chỉ tương phản do AMG thiết kế, được bọc da Nappa và chất liệu DINAMICA. Tuy vậy, A 35 không được trang bị tiêu chuẩn ghế thể thao AMG Performance.
“Trái tim” của A 35 4MATIC sedan là khối động cơ M260 hoàn toàn mới, sử dụng công nghệ tăng áp cuộn kép. Sức mạnh 306 mã lực và sức kéo cực đại 400 Nm được truyền qua hộp số ly hợp kép AMG SPEEDSHIFT 7G-DCT, giúp A 35 4MATIC sedan có thể tăng tốc 0 – 100 km/h trong vòng 4,8 giây, tương đương với nhiều mẫu xe thể thao sử dụng động cơ 6 hoặc 8 xylanh.
Trong khi đó, Mercedes-AMG GT 53 4MATIC+ 4-Door Coupé là sự kết hợp của hiệu năng xe thể thao, thiết kế Coupé cuốn hút. Mercedes-AMG GT 53 4MATIC+ được phân phối tại thị trường Việt Nam với mức giá 6,299 tỷ đồng.
Mang trên mình khí chất của dòng xe đầu bảng AMG GT, chiếc GT 53 4MATIC+ 4-Door Coupé là sự kết hợp của hiệu năng xe thể thao, thiết kế Coupé cuốn hút và khả năng sử dụng tiện lợi hàng ngày. Mặt trước đậm chất xe đua, nắp capo dài, trọng tâm xe thấp, khoang hành khách đẩy lùi về phía sau, thân xe dập nổi là những ấn tượng đầu tiên khi nhìn vào GT 53 4MATIC+ 4-Door Coupé.
Bên trong nội thất, Mercedes-AMG GT 53 4MATIC+ được thiết kế kết hợp giữa tính thể thao và sang trọng. Ghế bọc da Nappa, nhiều chi tiết được ốp gỗ cao cấp. Màn hình giải trí kích thước 12,3 inch và hệ thống loa Burmester 14 loa.
Với động cơ 6 xylanh thẳng hàng thế hệ mới, tích hợp EQ boost vào hộp số, GT 53 4MATIC+ 4-Door Coupé có sức mạnh tương đương với nhiều xe thể thao V8 trên thị trường: 435 mã lực và sức kéo cực đại 520 Nm. Chưa dừng lại ở đó, công nghệ EQ Boost có thể cung cấp thêm 22 mã lực và 250 Nm ngay lập tức mà không có độ trễ. Mẫu xe thể thao hiệu năng cao này có khả năng bức tốc ấn tượng từ 0-100km/h chỉ trong 4,5 giây và đạt vận tốc cực đại 285km/h. Người lái có thể lựa chọn cách thức vận hành của Mercedes-AMG GT 53 4MATIC+ thông qua cụm điều khiển 5 chế độ lái AMG DYNAMIC SELECT.
Cuối cùng là mẫu xe hiệu năng cao AMG GT R Coupé. Phiên bản nâng cấp mới nhất của AMG GT R đã được MBV nhập khẩu và giới thiệu đến khách hàng cùng tín đồ xe thể thao Việt Nam với mức giá 11,590 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT).
Điểm nhận diện đặc trưng nhất của AMG GT R chính là lưới tản nhiệt nan dọc Panamericana lấy cảm hứng từ mẫu 300 SL. Cản trước, các khe hút gió phía trước và bên hông được mở rộng, vừa tăng khả năng tản nhiệt, cải thiện khí động học. Phía sau có cánh gió cố định kích thước lớn, bộ khuếch tán cùng cụm ống xả trung tâm. Nhiều chi tiết làm từ sợi carbon.
Ở bên trong, ghế ngồi của AMG GT R là loại siêu nhẹ, bọc da Nappa. Màn hình giải trí kích thước 10,25 inch có kết nối Apple Carplay và Android Auto. Xe trang bị hệ thống âm thanh 10 loa của Burmester.
AMG GT R được trang bị động cơ V8 4.0 L tăng áp kép với cách bố trí cụm turbo theo kiểu “hot inside V” đặc trưng, giúp sản sinh 585 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700Nm trong dải vòng tua 2100 – 5500 rpm. AMG GT R chỉ mất 3,6 giây để đạt mốc 100km/h và có thể đạt đến vận tốc độ tối đa 318 km/h. Những thông số trên chưa thể lột tả hết sự xuất sắc về mặt vận hành của GT R, bởi chiếc xe này được thiết kế để “thống trị” đường đua và thể thao tốc độ, trong những điều kiện vận hành khắc nghiệt nhất. AMG GT R được phát triển tại đường đua Nurburgring huyền thoại, với thời gian hoàn thành 1 vòng đua chỉ 7:10.92 phút.