Theo thông tin từ hình ảnh phác thảo một mẫu xe gầm cao Mazda đi kèm danh sách tùy chọn động cơ SkyActiv mới vừa được đăng tải bởi trang tin Coche Spias thì có nhiều khả năng đây sẽ là mẫu xe thay thế Mazda CX-5 trong thời gian tới.
Trong thế hệ tiếp theo dự kiến ra mắt năm 2022, Mazda CX-5 có thể sẽ sở hữu các tùy chọn động cơ mạnh mẽ và đổi sang tên gọi mới.
Danh sách các động cơ và thông số như sau:
SkyActiv-G 2.5 48V M Hybrid: 187 mã lực và 270 Nm
SkyActiv-D 2.2: 187 mã lực và 450 Nm
SkyActiv-G 2.5T: 223 mã lực và 420 Nm
SkyActiv-D 3.3: 281 mã lực và 600 Nm
SkyActiv-X 3.0 48V M Hybrid: 281 mã lực và 340 Nm
Mazda CX-5 xuất hiện lần đầu năm 2012 và giờ đang ở thế hệ thứ hai, ra mắt vào năm 2017. Nếu tiếp tục theo lịch trình này, đến năm 2022, mẫu crossover của Mazda có thể sẽ được nâng cấp lên một vòng đời mới.
Trong những hình ảnh được chia sẻ cho thấy Mazda CX-5 thế hệ mới có thể sẽ sở hữu các tùy chọn động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng: máy dầu SkyActiv-D 3.3L và máy xăng SkyActiv-X 3.0L với hệ thống Mild-hybrid 48 V.
Thực tế, Mazda đã từng tiết lộ việc phát triển các cỗ máy mới cho ôtô của mình với 6 xi-lanh thẳng hàng nhưng chưa cho biết dung tích xi-lanh cụ thể. Nếu điều này đúng, mỗi xi-lanh của động cơ Diesel 3,3 lít sẽ có dung tích 0,55 lít.
Trong khi đó, cỗ máy SkyActiv-X 3.0L mới cho thấy hãng xe Nhật Bản sẽ không đi theo xu hướng phát triển động cơ dung tích nhỏ với tăng áp, thay vào đó Mazda có thể sử dụng bộ siêu nạp kiểu Roots để duy trì nguồn khí nạp lớn, giúp tránh tình trạng turbo-lag. Ngoài ra, đi kèm với đó còn là hệ thống Mild-hybrid 48 V hỗ trợ thêm một phần sức mạnh.
Quan trọng nhất, thông tin từ diễn đàn trên cho biết thế hệ thứ ba của crossover Mazda có thể có tên gọi Mazda-CX50. Vào tháng 7/2019, hãng xe Nhật Bản đã gửi nhãn hiệu này đến EUIPO (Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Liên minh châu Âu) với phân loại ghi rõ “ô tô, phụ tùng và phụ kiện”.
Ngoài ra, mẫu xe này cũng được cho sẽ chuyển từ nền tảng dẫn động cầu trước/4 bánh toàn thời gian sang Kiến trúc Lớn (Large Architecture), giống với thế hệ mới của Mazda6, được trang bị hệ dẫn động cầu sau tiêu chuẩn.