Được biết, vừa qua đại diện của Skoda và Đại sứ Séc tại Việt Nam đã có cuộc gặp cùng Bộ Kế hoạch Đầu tư để trao đổi về việc hợp tác, đầu tư nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô tại tỉnh Quảng Ninh. Hiện vẫn chưa rõ thời điểm Skoda chính thức lắp ráp ô tô tại Việt Nam nhưng có thể trong cuối năm nay, hãng sẽ bắt đầu nhập khẩu một số sản phẩm về để thăm dò thị trường.
Là thương hiệu con thuộc sở hữu của Tập đoàn Volkswagen, Skoda cũng có tên tuổi tại khu vực Châu Âu nhờ loạt sedan, hatchback và SUV bình dân với mức giá dễ tiếp cận. Cho đến nay, Skoda đã xuất hiện tại hơn 100 quốc gia với kết quả bán hàng trong năm 2021 khá ấn tượng: gần 880.000 xe.
Trong thời gian đầu cạnh tranh tại Việt Nam, nếu lựa chọn nhập khẩu xe về phân phối thì Skoda chắc chắn sẽ gặp rào cản trong việc tiếp cận với khách hàng. Nguyên nhân là do nếu nhập khẩu nguyên chiếc từ Châu Âu, các mẫu xe Skoda sẽ không được hỗ trợ thuế như các dòng xe nhập khẩu trong khối ASEAN, dẫn đến giá bán sẽ không được hấp dẫn như các mẫu xe Hàn Quốc hay Nhật Bản hiện đang phân phối.
Tất nhiên rằng khi đã sản xuất và lắp ráp trong nước và có giá bán tiếp cận hơn, các dòng xe của Skoda chắc chắn sẽ nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng bởi dù sao đây cũng là thương hiệu có tên tuổi và nguồn gốc lâu đời tại Châu Âu. Hiện vẫn chưa rõ Skoda sẽ đặt nhà máy lắp ráp tại khu vực nào của tỉnh Quảng Ninh nhưng khả năng rất lớn sẽ là khu công nghiệp Việt Hưng, nơi cũng đang có nhà máy của Nissan và nhà máy sản xuất phụ kiện cho Hyundai.