Piaggio bất ngờ ra mắt Liberty 50 phân khối, giá 39,9 triệu đồng

Piaggio Liberty 50cc là mẫu xe ga sản xuất tại Việt Nam đầu tiên sở hữu động cơ 3 van, hướng đến là học sinh, những người chưa có bằng lái xe nhưng vẫn muốn sử dụng xe máy cho nhu cầu di chuyển.

Mới đây, Piaggio bất ngờ tung ra thị trường Việt Nam mẫu xe Liberty 50cc mới, đánh dấu sự phát triển của phân khúc thị trường cao cấp xe tay ga động cơ 50cc sản xuất tại Việt Nam.

Liberty 50cc sở hữu thiết kế thanh lịch đậm chất Ý, được lấy cảm hứng từ Beverly – mẫu xe tay ga bánh lớn cao cấp hàng đầu trong chuỗi sản phẩm của Piaggio.

Thiết kế nổi bật của yếm trước được khắc họa nhờ tạo hình đường nét mạnh mẽ, cá tính. Thanh chắn bùn được thiết kế hạ thấp sát bánh xe tạo cảm giác chắc chắn. Những đường cong tinh tế chạy dọc thân xe kết hợp hài hòa với thiết kế cá tính của mặt trước và sự nhỏ gọn của đuôi xe, được nhấn nhá thêm bằng đường viền crôm chạy dọc dưới yên xe, thiết kế vành xe 7 chấu mang đến cho Liberty 50cc mới sự trẻ trung, cá tính nhưng cũng không mất đi nét thanh lịch tinh tế vốn có của thiết kế Ý.

Mặt đồng hồ là một sự pha trộn hoàn hảo của phong cách và công nghệ với màn hình điện tử LCD hiện đại. Khi các chức năng chưa được kích hoạt, các biểu tượng sẽ ở chế độ vô hình để thông tin hiển thị gọn gàng và thông minh hơn.

Cốp xe rộng rãi có khả năng đựng vừa một mũ bảo hiểm có kính. Chiều cao của yên xe được hạ thấp xuống dưới 790 mm. Yên xe được thiết kế đặc biệt thoải mái, rộng rãi cho cả người lái và người ngồi sau, đặc biệt với tay nắm tiện lợi phía sau.

Điểm nhấn cho sự tiện lợi là cốp để đồ ở phía trước. Được đóng kín bằng nắp đậy chắc chắn, cốp phía trước bao gồm 2 hộp để đồ với vách hộp nửa kín để ngăn đồ vật rơi ra khi mở cốp. Ngoài ra, khách hàng có thể trang bị thêm ổ sạc USB như một phụ kiện trong cốp trước để dễ dàng sạc điện thoại thông minh và các thiết bị điện tử khác. Bên ngoài cốp là móc treo đồ tiện dụng.

Piaggio Liberty 50cc là mẫu xe máy đầu tiên trong phân khúc này được trang bị phanh đĩa thép ở bánh trước. Hệ thống phanh sử dụng đĩa phanh thép Ø 240 mm Nissin mạnh mẽ ở bánh trước và phanh tang trống Ø 140 mm ở bánh sau.

Liberty 50cc sở hữu thiết kế yên xe đặc biệt thoải mái, rộng rãi cho cả người lái và người ngồi sau, đặc biệt với tay nắm tiện lợi phía sau. Khu vực để chân của người lái bằng phẳng và rộng rãi, thoải mái không gian để chân và hành lý. Hai thanh gác chân có thể xếp lại gọn bên hông xe, được thiết kế tiện lợi cho người ngồi sau. Cùng với thiết kế của yên, chúng làm tăng sự thoải mái cho hành khách, tránh vướng chân người lái để họ thoải mái cử động.

Thiết kế của tay phanh trên tay lái được tối ưu hóa đảm bảo trải nghiệm thoái mái nhất; phanh được đặt ở một khoảng cách ngắn vừa đủ với tay lái, để người lái có thể nhanh chóng và dễ dàng phanh khi cần. Tay lái được trang bị đầy đủ các nút chức năng và sắp xếp nhằm tối ưu hóa trải nghiệm lái: bên trái tay lái là các nút đèn pha, đèn định vị, còi và nút mở cốp tiện dụng. Bên phải tay lái là nút khởi động và nút Mode nhằm quản lý các thông tin hành trình.

Liberty 50cc được trang bị động cơ iGet 3 van, phun xăng điện tử đáp ứng tiêu chuẩn khí thải EURO 4 châu Âu, dù tiêu chuẩn khí thải cho động cơ 50cc tại Việt Nam chỉ là EU2. Piaggio Liberty 50cc tuân thủ tiêu chuẩn quốc tế EU4 vì đây là mẫu xe đang tập đoàn Piaggio bán ra tại các thị trường trên toàn cầu.

Từng chi tiết từ ống xả tới thiết kế bên trong của vỏ động cơ cho tới bầu lọc gió, đều được phát triển cải tiến nhằm mang lại sự thoải mái và trải nghiệm lái mượt mà đồng thời giúp giảm tiếng ồn. Động cơ 50cc tích hợp công nghệ phun xăng điện tử và hệ thống phối khí 3 van (2 ống hút, 1 ống xả), được thiết kế để tối ưu hóa hiệu suất và giảm mức tiêu thụ nhiên liệu.

Piaggio Việt Nam đang phân phối Liberty 50 cc với 3 phiên bản màu sắc là trắng, đỏ và đen với cùng mức giá 39,9 triệu đồng. Mức này cao hơn nhiều khi so với mặt bằng chung các mẫu xe ga 50 cc tại Việt Nam như Honda Giorno 50 cc (17,9 triệu đồng), Honda Scoopy 50 cc (20 triệu đồng)… Đối tượng mẫu xe này hướng đến là học sinh, những người chưa có bằng lái xe nhưng vẫn muốn sử dụng xe máy cho nhu cầu di chuyển.

टिप्पणियाँ