Kia Morning (Picanto tại châu Âu) là cái tên chắc chắn không còn xa lạ ở phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ. Thế hệ thứ 3 của Kia Morning đã tồn tại 4 năm, và giờ đã đến lúc thương hiệu Hàn Quốc chuẩn bị trình làng thế hệ mới của mẫu hatchback hạng A.
Kia Morning facelift sở hữu chi tiết lưới tản nhiệt mũi hổ quen thuộc ở phần đầu xe, tuy nhiên được tô điểm thêm với cụm đèn pha ấn tượng hơn mang phong cách như mẫu Cerato. Cùng với đó, lưới được bao quanh bởi phần viền mạ Chrome sáng bóng, tạo điểm nhấn cho mặt ca-lăng.
Ảnh đuôi xe khá rõ ràng cho ta thấy thiết kế cản sau mới bên cạnh cụm đèn hậu LED khác lạ. Trong khi đó, lỗ thông hơi của cản sau được tạo hình vuông vức, phù hợp với ống xả kép hình thang.
Ngoài ra, Kia Morning thế hệ mới cũng lộ diện biến thể GT Line với viền đỏ trên tản nhiệt, bậc cửa cùng trang bị ống xả kép phía sau.
Động cơ Kia Morning/Picanto 2021 sẽ lấy từ Hyundai i10. Cụ thể là bản 1.2L cho công suấy 83 mã lực và 118 Nm mô-men xoắn, bên cạnh động cơ 1.0L tăng áp 3 xy-lanh, cho công suất 99 mã lực và 172 Nm. Hộp số sàn 5 cấp là trang bị tiêu chuẩn.
Tuy nhiên, nhiều người kỳ vọng xe sẽ được trang bị thêm phiên bản động cơ 1.0L 3 xi-lanh tăng áp cho công suất 99 mã lực và mô-men xoắn cực đại 172 Nm, cùng với đó vẫn là hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.
Trước đó, giám đốc điều hành Kia Motor châu Âu là Emilio Herrera đã khẳng định việc điện hóa Morning/Picanto chỉ là động thái sớm muộn, vì tiêu chuẩn khí thải khắt khe đồng thời cạnh tranh vị thế tiên phong trong phân khúc xe đô thị. Cả Volkswagen, Renault và Peugeot đều sẽ sớm bước chân vào phân khúc trên.
Kia Morning/Picanto facelift sẽ ra mắt vào cuối 2020 – đầu 2021.