Phiên bản Hilux dành cho năm 2021 là phiên bản nâng cấp mới kể từ sau 2017 (tất nhiên là không phải tại Việt Nam), với những hình ảnh ngoại thất được hé lộ với một số thành đổi ở lưới tản nhiệt; ít crom hơn nhưng thể thao và hầm hố hơn, hệ thống đèn pha với ứng dụng công nghệ led, bộ vành hợp kim 18 inch mới (tất nhiên các phiên bản thấp sẽ không được trang bị loại này), cụm đèn hậu vuông vức và tạo hình khối hiện đại hơn so với phiên bản hiện tại…
Toyota cho biết, các mẫu nâng cấp của Hilux cũng sẽ có hệ thống giải trí đã được tích hợp hỗ trợ kết nối Apple Carplay và Android đi kèm màn hình cảm ứng.
Trong khi đó, trong một nỗ lực cạnh tranh với các đối thủ ở phân khúc bán tải một tấn, Toyota hé lộ việc lần đầu ứng dụng gói công nghệ hỗ trợ lái mới nhất mà hãng đang sở hữu mang tên Toyota Safety Sense. Hệ thống này, cũng tương tự như các đối thủ khác, sẽ bao gồm tính năng cảnh báo làn đường, tính năng điều khiển hành trình thích ứng, tính năng nhận diện biển báo giao thông, tính năng hỗ trợ phanh khẩn cấp…
Ở trang bị động cơ, nhiều khả năng sẽ không có nhiều thay đổi khi mà Toyota vẫn tin tưởng dòng động cơ hiện tại GD-FTV diesel hiện tại, bao gồm 2.4L (2GD-FTV) và 2.8L (1GD-FTV), tuy nhiên hãng xe Nhật Bản hứa hẹn sẽ có cải thiện về sức mạnh cho hai động cơ này so với phiên bản hiện tại với công nghệ điều khiển turbo biến thiên (Variable Nozzle Turborcharger).
Gói hệ thống hỗ trợ lái Toyota Safety Sense của Toyota sử dụng radar trên lưới tản nhiệt kết hợp cùng camera để phát hiện các tình huống giao thông trên đường. Hệ thống này có hai lựa chọn; Toyota Safety Sense C (TSS-C) với các tính năng cảnh báo va chạm trước, hệ thống đèn pha thích ứng, cảnh báo chệch làn… dành cho các xe nhỏ (Yaris, Prius…).
Và gói cao cấp hơn là Toyota Safety Sense P (TSS-P) dành cho các mẫu xe cỡ trung và cỡ lớn (Highlander, RAV4…) với các tính năng hỗ trợ phát hiện người đi bộ, hệ thống điều khiển hành trình thích ứng, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp, hệ thống cảnh báo làn đường hỗ trợ đánh lái…
nguồn: dân trí