Dù Nissan Juke thế hệ mới vẫn khoác lên mình lớp ngụy trang kín kẽ trong các bức ảnh chụp nhưng vẫn có thể dễ dàng hình dung được ngoại hình của chiếc xe. Hãng xe Nhật sẽ trang bị cho Juke lưới tản nhiệt V-motion với kích cỡ không còn quá lớn và chiếm hết mặt xe như phiên bản Juke đời trước.
Kiểu dáng thiết kế phá cách và có phần “vui mắt” ở thế hệ đầu nay đã được điều chỉnh nhằm phù hợp với thị hiếu của số đông. Ốp đèn pha vẫn được tạo hình oval tương tự đời cũ. Trước đó, hãng xe Nhật đã công bố một bức ảnh về hệ đèn pha và đèn chạy ban ngày trên Juke mới. Bên trong ốp đèn tròn sẽ là đèn pha 3 điểm và dải đèn LED chạy ban ngày mảnh nhẹ khá phong cách. Đèn sương mù đặt gần cản trước
Nóc xe vuốt nhẹ nhàng xuống cột C thanh thoát hơn chứ không hất lên như bản Juke cũ. Kéo theo đó là sự thay đổi vị trí của tay nắm cửa sau. Đuôi xe cũng nhờ đó mà gọn gàng hơn bản cũ. Cụm đèn hậu dạng boomerang cũng được thay thế bằng kiểu đèn 2 mảnh. Nissan sẽ trang bị bộ mâm đúc 19 inch cho Juke ngay từ bản tiêu chuẩn.
Điểm nhấn quan trọng là việc Nissan Juke thế hệ mới sẽ chuyển sang sử dụng nền tảng khung gầm CMF-B mới được phát triển bởi Nissan và Renault. Theo đó, nền tảng khung gầm này được chia sẻ chung với Renault Clio và Captur mới.
Về động cơ, bên cạnh khối động cơ xăng và dầu 1.0 L 3xy-lanh và turborcharge 1.6 L 4xy-lanh thì Nissan còn có một động cơ dầu 1.5 L turbo cho thị trường Bắc Mỹ.
Hộp số biến thiên liên tục X-tronic tới bánh trước hoặc một lựa chọn khác là hệ thống dẫn động bốn bánh. Bên cạnh đó, Juke mới cũng được đồn đoán có phiên bản plug-in hybrid.
Sau khi chính thức ra mắt, Nissan Juke sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ trong phân khúc SUV cỡ nhỏ phổ thông đang rất sôi động trên thị trường như: Hyundai Kona, Kia Soul, Honda HR-V, Ford EcoSport,…