Bán tải “hàng độc” Jeep Gladiator 2020 đầu tiên về Việt Nam

Chiếc bán tải Jeep Gladiator 2020 vừa bất ngờ cập cảng Việt Nam theo diện nhập khẩu tư nhân.

Chiếc Jeep Gladiator thế hệ mới mang màu ngoại thất trắng vừa chính thức cập cảng Việt Nam là phiên bản Rubicon được trang bị cặp đèn pha dạng LED, bộ la-zăng 17 inch và trang bị nhiều tính năng off-road chuyên dụng. Được biết đây là chiếc Gladiator đầu tiên về nước và cũng là độc nhất vô nhị tại thời điểm này.

Phát triển trên nền tảng dòng SUV off-road Wrangler nổi tiếng nên có thể coi những chiếc Jeep Gladiator 2020 là một phiên bản bán tải của Wrangler với khả năng vượt địa hình ấn tượng và chịu tải tốt.

Ra mắt toàn cầu hồi cuối năm ngoái, Gladiator hiện là mẫu bán tải duy nhất trên thị trường trang bị mui trần (có tùy chọn mui cứng hoặc mui mềm), cũng như kính chắn gió trước dạng gập linh hoạt và cửa xe có thể tháo rời. Đây là những điểm đặc biệt nhất của Gladiator và đều được thừa hưởng từ Wrangler.

Chiếc xe này về nước theo diện nhập khẩu tư nhân và hiện đang được rao bán. Mức giá cụ thể chưa được đơn vị nhập khẩu tiết lộ, tuy nhiên tại thị trường Mỹ, xe có giá khởi điểm từ hơn 33.000 USD. Bởi Jeep Gladiator được định vị là mẫu bán tải tầm trung, cạnh tranh cùng Ford Ranger nhưng lại có mức giá thậm chí cao hơn nhiều so với phiên bản tiêu chuẩn của Ford F-150 (khoảng 28.000 USD) nên ở thời điểm mở bán, mẫu bán tải “hàng độc” của Jeep từng gây nhiều tranh cãi. 

Xe sở hữu chiều dài hơn 5,5 mm, dài hơn khá nhiều so với mẫu SUV Wrangler anh em do được gắn thêm thùng dài 1,254m. Chiều dài cơ sở hơn 3,4 m. Khoảng gầm sáng xe 282 mm cùng với khả năng lội nước gần 800 mm. Gladiator 2020 sử dụng khối động cơ 3.6 V6, công suất 285 mã lực và mô-men xoắn cực đại 352 Nm kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 8 cấp. Nhằm tăng tải trọng, nhà sản xuất đã trang bị cho chiếc xe hệ thống treo với các tay đòn liên kết dài và thấp hơn, cũng như các trục dẫn động cùng phanh, và bánh xe lớn hơn. Nhờ đó, Gladiator có tải trọng đạt 725kg ở thùng sau và đặc biệt là sức kéo lên tới 3,47 tấn.

Phiên bản Rubicon có hệ thống phuộc với thân bằng nhôm đường kính lên tới 2 inch do Fox cung cấp, lốp gai chạy bùn Falken M/T đường kính lên tới 33 inch và  thanh giằng trên phần thùng phía sau.

Bên trong khoang lái, mẫu bán tải của Jeep sở hữu nội thất hai tông màu đỏ đen tương phản. Bảng điều khiển theo phong cách tối giản và thực dụng với hệ thống nút bấm cổ điển. Mẫu xe được trang bị hệ thống thông tin giải trí Uconnect thế hệ thứ tư mới nhất của FCA tích hợp Apple CarPlay và Android Auto với các lựa chọn màn hình cảm ứng 7.0 hoặc 8.4 inch (options) với khả năng chụm và thu phóng camera off-road ở phía trước (phiên bản Rubicon) cho phép dễ dàng nhìn thấy vật cản trên xấu.​

Tại Mỹ, nơi nhu cầu sử dụng xe bán tải và xe gầm cao vô cùng lớn, Jeep Gladiator 2020 hiện là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe trong phân khúc bán tải cỡ trung như: Ford Ranger (phiên bản Mỹ), Toyota Tacoma, Chevrolet Colorado hay Nissan Frontier.​

Bình luận