Triệu hồi hơn 800 xe BMW 3 Series tại Việt Nam

Nguyên nhân của đợt triệu hồi (recall) lần này là do lớp vỏ cách điện của dây nối từ giắc cắm đến bộ điều khiển của quạt gió máy lạnh có khả năng bị biến màu hoặc bong tróc (lộ ra lõi dây điện).

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo triệu hồi 885 chiếc xe BMW Series 3 (mã hiệu E90/E93)  bao gồm nhiều dòng xe khác nhau, như 318i, 320i, 325i, M3 và các phiên bản mui trần. Các xe bị triệu hồi được sản xuất trong giai đoạn từ năm 2005 đến 2011; do nhà phân phối BMW trước đây tại Việt Nam nhập khẩu và bán hàng. nhằm để kiểm tra và thay thế đường dây, giắc điện và bộ điều khiển quạt (nếu cần thiết) của quạt gió máy lạnh.​

Nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này được cho là do lớp vỏ cách điện của dây nối từ giắc cắm đến bộ điều khiển của quạt gió máy lạnh bị biến màu hoặc bong tróc (lộ ra lõi dây điện). Nguyên nhân do lớp vỏ dây nối đến bộ điều khiển của quạt gió máy lạnh bị suy giảm chất lượng theo thời gian. Trong một số trường hợp, điều này có thể dẫn đến dây dẫn bị quá nhiệt và sau đó bị đoản mạch hoặc bị chảy nhựa tại tiếp điểm của giắc cắm nối đến bộ điều khiển của quạt gió máy lạnh. Trường hợp xấu nhất có thể dẫn đến chập mạch khiến quạt gió không hoạt động, ảnh hưởng đến sự an toàn và quá trình vận hành xe.​

Các mẫu BMW 3-series tại Việt Nam phải triệu hồi lần này đều sử dụng động cơ có kí hiệu N46, N46T và N52K, với các chủng loại và thời gian sản xuất cụ thể như sau. Danh sách cụ thể của các mẫu xe trong đợt triệu hồi lần này gồm có:

  • 3 chiếc BMW 320i A CABRIO (DV41), thời gian sản xuất từ 27/05/2010 đến 30/06/2010​
  • 3 chiếc BMW 325i A CABRIO (DW41), thời gian sản xuất từ 09/04/2010 đến 08/10/2010​
  • 605 chiếc BMW 320i LIM (PG61), thời gian sản xuất từ 03/03/2009 đến 07/07/2011​
  • 103 chiếc BMW 325i LIM (PH21), thời gian sản xuất từ 18/05/2009 đến 01/07/2011​
  • 1 chiếc BMW 318i LIM (VA61), thời gian sản xuất 23/01/2006​
  • 43 chiếc BMW 320i LIM (VA81), thời gian sản xuất từ 08/07/2005 đến 29/08/2007​
  • 1 chiếc BMW M3 LIM (VA91), thời gian sản xuất 08/01/2008​
  • 2 chiếc BMW 325i LIM (VB21), thời gian sản xuất 16/02/2007​
  • 64 chiếc BMW 320i LIM (VG81), thời gian sản xuất từ 03/09/2007 đến 26/05/2008​
  • 51 chiếc BMW 325i LIM (VH41), thời gian sản xuất từ 04/05/2007 đến 26/05/2008​
  • 4 chiếc BMW 320i CABRIO (WK61), thời gian sản xuất từ 03/09/2009 đến 22/09/2009​
  • 5 chiếc BMW 325i CABRIO (WL21), thời gian sản xuất từ 02/05/2008 đến 20/07/2009​

Các mẫu xe này do nhà phân phối chính thức trước đây của BMW tại Việt Nam bán ra; tuy nhiên, hiện tại việc bảo hành, bảo dưỡng và triệu hồi sửa chữa xe sẽ do tập đoàn Trường Hải (Thaco)- đơn vị nhập khẩu và phân phối hiện nay của BMW chịu trách nhiệm. Việc kiểm tra và thay thế phụ tùng cho các mẫu BMW phải triệu hồi lần này sẽ được thực hiện tại ba đại lí BMW chính thức ở Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh với khoảng thời gian thay thế dự kiến 2 tiếng/ xe. Đợt triệu hồi lần này của BMW sẽ được thực hiện từ nay đến 15/8/2020 .

Riêng các mẫu BMW 3-Series được phân phối không chính thức nhưng có thời gian sản xuất trùng với các mẫu xe phải triệu hồi, đại diện Thaco cho biết sẽ hỗ trợ kiểm tra thông tin và nếu thuộc diện triệu hồi (từ tập đoàn BMW), những mẫu xe này cũng được áp dụng chính sách triệu hồi miễn phí như các mẫu được phân phối chính thức.

Yorumlar