Toyota Wigo giảm giá cao nhất 50 triệu đồng tại đại lý, về sát ngưỡng 300 triệu

Mẫu xe cỡ nhỏ Toyota Wigo hiện đang áp dụng mức giảm giá 30 – 50 triệu đồng tại đại lý, giá bán ra sát mức giá 300 triệu đồng. Doanh số mẫu xe này cũng đang tốt dần lên trong nửa đầu năm 2019.

Dẫu cho không nằm trong danh mục giảm giá của Toyota Việt Nam, mẫu xe giá rẻ Wigo vẫn đang được nhiều đại lý giảm giá để kích cầu mua sắm trong tháng Ngâu (tháng 7 âm lịch).

Theo thông tin từ đại lý Toyota, ở thời điểm hiện tại nhiều mẫu xe Toyota đang được giảm giá, trong đó có cả mẫu xe giá rẻ Toyota Wigo. Nhân viên bán hàng tại một số đại lý Toyota cho biết cả hai phiên bản Toyota Wigo đều đang được giảm giá trực tiếp kèm theo các phần quà tặng kèm theo.

Toyota Wigo ra mắt tại Hà Nội, bán từ tháng 9. Ảnh: Lương Dũng.

Cụ thể, bước sang tháng 8/2019, giá Wigo giảm giá từ 35 – 40 triệu đồng tùy theo từng phiên bản và đại lý.  Với mức giảm này, Wigo MT giảm từ 345 triệu đồng xuống còn 310 – 315 triệu đồng. Trong khi đó, Toyota Wigo AT giảm tới 40 triệu, xuống còn 365 triệu đồng.

Thậm chí, một số đại lý tại các địa phương lân cận Hà Nội còn thông tin giảm giá sâu hơn cho mẫu xe này với mức giảm lên tới 50 triệu đồng bao gồm cả mức giảm giá tiền mặt và phụ kiền kèm theo. Mức giá mới được coi là con số hấp dẫn nhất kể từ khi mẫu xe này ra mắt thị trường Việt Nam năm ngoái.

Phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ tại Việt Nam đang “chật chội” hơn bao giờ hết. Trong số các mẫu xe cỡ nhỏ, cuộc đua tam mã Hyundai Grand i10, Kia Morning và Toyota Wigo diễn ra khốc liệt nhất.

Wigo tại đại lý. Ảnh: Toyota Mỹ Đình
Wigo tại đại lý. Ảnh: Toyota Mỹ Đình

Hyundai Grand i10 và Kia Morning với lợi thế có mặt sớm trên thị trường cùng nguồn cung lắp ráp sẵn có liên tục dẫn đầu với doanh số trên, dưới 1.000 xe tháng. Dù xuất hiện sau, Toyota Wigo nhập khẩu từ Indonesia cũng nhanh chóng khẳng định được vị thế với vài tháng cuối 2018 có mặt trong top 10 ôtô bán chạy, thậm chí dẫn đầu phân khúc A. Tuy nhiên, chỉ sau ít tháng, sức hút từ Toyota Wigo cũng đã giảm dần. 

ít lựa chọn phiên bản và việc nhập khẩu xe khiến nguồn cung không thể chủ động như các mẫu xe đối thủ đang được lắp ráp trong nước.

Dù vậy, mẫu xe thương hiệu Toyota đang bắt đầu chiếm lĩnh dần doanh số trong phân khúc xe hạng A dù doanh số còn “thua xa”Hyundai Grand i10 và Kia Morning. Cụ thể, theo thống kê từ VAMA và Hyundai Thành Công, 6 tháng đầu năm Toyota Việt Nam đã bán ra tổng số 3.720 xe Wigo. Trong khi đó, doanh số Kia Morning đạt 5.469 còn Hyundai Grand i10 vẫn dẫn đầu phân khúc với 8.184 xe bán ra trong nửa đầu năm 2019.

Bình luận