Dù điện hóa từ lâu vẫn luôn là hướng đi tất yếu và đầy hứa hẹn trong tương lai, cuộc cách mạng ô tô điện vẫn chưa thực sự bùng nổ, phải thừa nhận rằng trong suốt một thời gian khá dài, chất lượng và độ tiện nghi của những chiếc xe điện vẫn chưa đạt đến kỳ vọng của nhiều người. Phạm vi di chuyển khiêm tốn cùng kích cỡ có phần quá nhỏ gọn khiến cho các mẫu xe điện rơi vào tình trạng hoặc không đủ không gian thoải mái cho người ngồi bên trong hoặc khoang hành lý quá chật hẹp. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của Audi E-Tron, chiếc SUV cấu hình 5 chỗ với thiết kế cá tính, nội thất rộng rãi và phạm vi di chuyển ấn tượng, tương lai của kỷ nguyên xe điện đang trở nên hứa hẹn hơn.
Trong khi chờ đợi phiên bản hiệu suất cao của e-Tron hé lộ, hãy cùng nhìn lại những điểm nổi bật nhất trên phiên bản tiêu chuẩn của mẫu xe thuần điện đầu tay của Audi.
Audi E-Tron sở hữu các thông số chiều DxRxC lần lượt là: 4.900 mm x 1.930 mm x 1.666 mm. Mẫu SUV cấu hình 5 chỗ sở hữu một trong những trang bị công nghệ đáng chú ý nhất của Audi là hệ thống màn hình kỹ thuật số hoàn toàn thay thế gương chiếu hậu. Hệ thống này sử dụng dữ liệu thu được từ các camera nhỏ lắp ở đúng vị trí của gương chiếu hậu truyền thống, tín hiệu được truyền đến hai màn hình ở hai góc của bảng điều khiển trong khoang lái. Được biết Audi e-Tron là mẫu SUV thương mại đầu tiên ứng dụng công nghệ camera thay gương chiếu hậu trên phiên bản sản xuất hàng loạt.
Mẫu xe điện của Audi tạo ấn tượng thị giác mạnh mẽ với những đường nét góc cạnh, sắc nét và dứt khoát, phần đầu xe vẫn nổi bật với lưới tản nhiệt Singleframe đặc trưng của Audi với các thanh nan kép đi kèm hệ thống đóng mở cánh tản nhiệt chủ động giúp tăng hiệu quả làm mát. Hệ thống đèn pha LED độc quyền. Phía sau tiếp tục là thiết kế quen thuộc đang được áp dụng lên khá nhiều dòng xe mới của Audi điển hình như A8, đó chính là chi tiết cụm đèn hậu nối liền bởi dàn đèn LED mỏng,
Khối pin lithium-ion công suất 95 kWh giúp mẫu xe có phạm vi di chuyển 204 dặm (328 km) theo chuẩn EPA. Với bộ sạc nhanh 115 kW, khách hàng sẽ chỉ phải chờ khoảng 30 phút hoặc lâu hơn đôi chút để sạc từ 0 lên 80%, trong khi đó với chế độ sạc thông thường 11 kW, e-Tron mất khoảng 8,5 giờ để sạc đầy.
Nội thất của E-Tron cũng không kém phần góc cạnh, cá tính nhưng vẫn giữ nét thanh lịch. Khoang điều khiển thiết kế hơi nghiêng về phía người lái, hai màn hình MMI cảm ứng trên bản taplo cũng hướng về phía người lái với hầu hết tính năng điều khiển qua nút bấm cảm ứng. Cụm đồng hồ hiển thị dạng điện tử hoàn toàn. Màn hình thông tin-giải trí hướng về người lái. Xe tích hợp khả năng điều khiển giọng nói thông minh. E-tron là chiếc SUV 5 chỗ đủ rộng cho một gia đình với hàng loạt vật liệu cao cấp từ thương hiệu Đức, nội thất bọc da với bảng điều khiển sử dụng 3 màn hình hiển thị và kiểm soát các chức năng khác nhau. Hàng ghế phía sau đủ không gian cho người lớn, khoang hành lý rộng rãi.
Nội thất của Audi E–Tron không chỉ đầy ắp những trang bị hiện đại mà cũng không kém phần tinh tế khi pha trộn với nét cổ điển, các chi tiết trang trí được làm bằng nhôm, ghế và tay cầm bọc da. Không gian trong khoang cabin rộng rãi, thoải mái với cả hàng ghế sau. Đây cũng chính là điểm mà Audi tự tin khi nhà sản xuất khẳng định mẫu xe Audi E-Tron có chiều dài, khoảng để chân của hàng ghế thứ 2 lớn chưa có đối thủ.
Để tạo ra chiếc xe êm ái và yên tĩnh nhất có thể khi di chuyển trên đường, các kỹ sư của Audi đã phải hết sức chú ý đến việc cách âm, giảm tiếng ồn trên đường và tiếng gió càng nhiều càng tốt. Bởi vậy chiếc xe rất yên tĩnh khi di chuyển. Mặc dù e-Tron sở hữu khối lượng và kích thước khá lớn nhưng hai động cơ điện làm rất tốt trong việc tạo ra cảm giác nhanh nhẹn và gọn gàng cho mẫu xe này. ở chế độ Boost. hai mô tơ kết hợp sản sinh công suất tối đa 420 mã lực với khả năng thực hiện cú bứt tốc 0-96 km / h chỉ trong 5,5 giây với một chiếc xe có khối lượng 2,5 tấn.
Audi trang bị cho mẫu xe này hệ dẫn động 4 bánh AWD, cho xe khả năng bám đường trong mọi điều kiện địa hình và có thể phân bổ lại mô-men xoắn giữa hai trục trong tích tắc.