Honda Rebel 1100 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam

Vẫn mang dang dấp của một chiếc bobber nhưng nay Honda Rebel 1100 sẽ cho cảm giác vận hành mạnh mẽ hơn đáng kể.

Sau các “đàn em” Rebel 300, Rebel 500, Honda Việt Nam đã chính thức giới thiệu chiếc phiên bản Rebel mạnh mẽ nhất – Rebel 1100.

Đầu tiên là phần ngoại hình, Honda Rebel 1100 trang bị khung xe, động cơ, giảm xóc và vành xe màu đen cá tính. Thân xe hẹp được đặt dưới bình xăng 13,6L mang tới tư thế lái thoải mái nhất cho người sử dụng. Hai tấm bùn chắn phía trước và phía sau được làm từ thép dày 1mm và gắn với giá đỡ bằng nhôm đúc. Yên xe được tạo dáng cong với chất liệu mềm mại, phía dưới yên xe có ngăn chứa đồ 3 lít và cổng sạc USB loại C. Trong khi đó, các đèn xi nhan hình tròn đường kính 55mm có thiết kế cổ điển, đèn hậu LED thiết kế hình bầu dục có thấu kính tạo.

Chiều cao yên xe được cho là phù hợp với vóc dáng người Việt ở mức 700mm, kết hợp cùng tam giác 3 điểm tay lái, yên xe và gác chân tạo cho người lái tư thế ngồi thoải mái và vững chãi. Bên cạnh đó, Rebel 1100 còn cho phép người lái tận hưởng khá tốt những khúc cua với ngóc nghiêng tối đa 35 ° mỗi bên.

Xe trang bị giảm xóc trước dạng ống lồng đường kính 43mm, cùng ống giảm xóc được hoàn thiện với lớp phủ màu titan ấn tượng, kết hợp cùng giảm xóc sau dạng lò xo trụ đôi với khả năng điều chỉnh tải trước, tích hợp bình chứa khí nén phụ mang lại cảm giác vận hạnh thoải mái, thể thao và an toàn trên mọi hành trình.

Honda Rebel 1100 còn được trang bị bộ kẹp phanh bốn piston liền khối gắn hướng tâm phía trước với đĩa 330mm và bộ kẹp piston đơn phía sau/đĩa 256mm, cả hai đều được trang bị ABS.

Về mặt trang bị, Rebel 1100 được trang bị màn hình LCD âm bản 120mm trọn vẹn hiển thị thông tin một cách rõ ràng. Chìa khóa điện nằm ở phía bên trái của khung và cũng có thể mở yên xe mà không cần phải rút ra khỏi ổ điện.

Rebel 1100 sở hữu khối động cơ xy-lanh đôi song song dung tích 1.084cc SOHC 8 van, sản sinh công suất tối đa 86 mã lực tại 7.000 vòng/phút với mo-men xoắn cực đại 98 Nm tại 4.750 vòng/phút. Bên cạnh hộp số 6 cấp với côn tay truyền thống, mẫu xe Rebel 1100 hoàn toàn mới còn có phiên bản được trang bị hộp số tự động ly hợp kép DCT. Dễ thấy, hệ truyền động của Rebel 1100 khá giống với chiếc Africa Twin.

 

Động cơ được điều khiển và kiểm soát dễ dàng thông qua hệ thống ga điện tử TBW và 3 chế độ lái cài đặt sẵn gồm: Chế độ tiêu chuẩn (Standard); Chế độ trời mưa (Rain) và Chế độ Thể thao (Sport). Ngoài ra còn có chế độ tuỳ chọn (User) cung cấp khả năng tùy chỉnh giữa các cài đặt cho sự kết hợp ưa thích. Sau khi thiết lập, cài đặt User sẽ tự động được lưu trữ, do đó bạn không cần phải thiết lập lại mỗi lần khởi động xe.

Ở chế độ Tự động (Auto), hộp số sẽ tự động lựa chọn cấp số một cách thông minh tùy theo tốc độ xe và tốc độ động cơ thông qua 4 chế độ lái: Tiêu chuẩn, Trời mưa, Thể thao (SPORT) và Tùy chọn. Bên cạnh đó, người lái cũng có thể tự mình lựa chọn cấp số thông qua hai nút bấm bên phía tay trái. Hệ thống kiểm soát hành trình được trang bị tiêu chuẩn trên cả 2 phiên bản của Rebel 1100.

Comentários