Ở phiên bản mới, Kia Morning 2021 được cải tiến đáng kể ở ngoại hình khi có cụm lưới tản nhiệt thể thao hơn nhờ đường viền màu đỏ, cản trước được tạo hình sắc nét hơn với hốc gió lớn, đèn sương mù được dịch chuyển vào 2 bên phía trong.
Thay đổi đáng chú ý là bộ mâm hợp kim hai tông màu mới. Phần đuôi xe cũng nâng cấp nhẹ, đèn pha mới, cản sau thay đổi nhẹ, ống xả kép đặc trưng của GT Line.
Hiện tại nội thất Kia Morning 2021 vẫn đang được giữ kín nên chưa biết bên trong xe được trang bị những gì nhưng nhiều khả năng không quá khác biệt so với thế hệ cũ.
Động cơ của Morning 2021 có thể giống “người anh em” Hyundai i10. Phiên bản máy xăng 1.2 hút khí tự nhiên cho công suất 83 mã lực và mô-men xoắn 118 Nm. Bản động cơ 1.0, ba xi-lanh, tăng áp có sức mạnh 99 mã lực và mô-men xoắn 172 mã lực. Cả hai đều kết hợp với hộp số sàn năm cấp là trang bị tiêu chuẩn.
Có thể Morning 2021 sẽ có mặt tại triển lãm Paris Motor Show trong tháng 10 nếu dịch Covid-19 được kiểm soát. Trước đó, Geneva Motor Show 2020 đã bị hủy, New York Auto Show rời ngày tổ chức sang tháng 8.
Tại thị trường châu Âu, Picanto cạnh tranh với các đối thủ cỡ nhỏ như Toyota Aygo, Peugeot 108, Citroën C1, Renault Twingo, thậm chí cả Hyundai i10 mới. Trong khi đó tại thị trường Việt Nam, Kia Morning tuy vẫn duy trì vị trí á quân phân khúc xe nhỏ giá rẻ nhưng đang bị Hyundai Grand i10 lấn lướt trong những năm gần đây.