Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tháng 2/2020, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 17.616 xe các loại, tăng 11% so với tháng 1/2020 và tăng 41% so với tháng 2/2019.
Trong số hơn 17.600 xe, bao gồm 12.471 xe du lịch, 4.812 xe thương mại và 333 xe chuyên dụng. Như vậy, so với tháng 1/2020, doanh số xe du lịch giảm 3%, xe thương mại và xe chuyên dụng tăng lần lượt 74%, 49%.
Sau một thời gian chuyển biến tích cực, thậm chí bám đuổi xe lắp ráp, thì tháng vừa qua, sản lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc chỉ đạt 5.919 chiếc, giảm 4%. Trong khi đó, xe lắp ráp trong nước tăng trưởng 22% lên 11.697 phương tiện.
Tính từ đầu năm, khách hàng Việt tiêu thụ 33.403 xe ôtô, giảm 27% so với cùng kỳ. Xe du lịch giảm 30% xuống 25.278 chiếc, xe thương mại giảm 17% xuống 7.569 chiếc, chỉ có xe chuyên dụng tăng 9%, đạt 556 chiếc.
Dù doanh số có giảm so với tháng trước, song cộng dồn tháng 1 và tháng 2/2020, xe nhập khẩu vẫn tăng trưởng 38% so với cùng kỳ. Ngược lại, xe lắp ráp lại ghi nhận mức giảm 20%.
Trong khi đó, số liệu bán hàng riêng của TC Motor cho biết hãng xe này bán được 4.332 xe trong tháng 2/2020, tăng 10,4 % so với cùng kỳ năm ngoái. Như vậy, cộng dồn lại thì trong tháng 2/2020 toàn thị trường ô tô Việt Nam đạt 21.948 xe.
Xét về nhà phân phối, Thaco vẫn đứng đầu thị trường khi bàn giao cho khách hàng 5.684 xe thuộc các thương hiệu Mazda, KIA và Peugeot chiếm 34% thị phần. Vị trí thứ hai thuộc về Toyota với kết quả 4.682 xe. Ngoài ra còn có một số tên tuổi như Mitsubishi (1.552 xe), Honda (1.406 xe), Ford (1.259 xe). Tuy nhiên, tính cả TC Motor thì các mẫu xe của thương hiệu Hyundai đứng thứ 3 sau Thaco và Toyota trong thị trường ô tô Việt Nam.
Trong danh sách 10 mẫu xe bán chạy tại Việt Nam, nổi bật nhất là sự chiếm sóng trở lại của Vios khi đứng ở vị trí dẫn đầu toàn thị trường.