Sau màn ra mắt tại Nhật Bản hồi tuần trước, mẫu sedan cỡ nhỏ Mazda2 chắc chắn sẽ không chỉ bó hẹp tầm ảnh hưởng ở thị trường quê nhà. Theo thông báo mới nhất từ Mazda, Mazda2 phiên bản mới dự kiến sẽ sớm có mặt tại thị trường châu Âu vào đầu năm sau.
Tuy nhiên, dải động cơ của Mazda2 khi đặt chân đến lục địa già sẽ hoàn toàn khác biệt so với phiên bản ra mắt tại thị trường quê nhà. Thay đổi dễ nhận thấy nhất là sự vắng bóng của khối động cơ dầu tăng áp Skyactiv-D 1.8.
Đây không phải là một thông tin quá bất ngờ trong bối cảnh châu Âu là thị trường siết chặt những quy định về an toàn khí thải, hơn nữa phiên bản hiện tại của Mazda2 tại thị trường này cũng không sử dụng động cơ diesel. Thay vào đó, thị trường châu Âu sẽ chỉ nhận được khối động cơ xăng hút khí tự nhiên Skyactiv-G 1.5 với hai phiên bản có mức công suất khác nhau, một trong số này sẽ đi kèm hai tùy chọn hộp số.
Cụ thể, phiên bản tiêu chuẩn của Mazda2 tại châu Âu cho công suất 74 mã lực đi kèm hộp số tay 6 cấp trong khi bản cao cấp có công suất 89 mã lực và có thêm tùy chọn hộp số tự động. Cả hai phiên bản động cơ đều được trang bị công nghệ mild hybrid với hệ thống Mazda M Hybrid tiêu chuẩn.
Hãng xe Nhật Bản cho biết hệ thống mild hybrid 24V này sử dụng một mô tơ điện nhỏ kết hợp với i-ELoop – hệ thống tái tạo năng lượng phanh thông minh của Mazda nhằm tăng sức mạnh của động cơ và cải thiện mức tiết kiệm nhiên liệu – đồng thời mang đến cảm giác lái mượt mà hơn.
Bên cạnh những khác biệt về động cơ, bản nâng cấp của Mazda2 tại thị trường châu Âu sẽ không có khác biệt gì nhiều so với phiên bản mới ra mắt tại Nhật Bản bao gồm những tinh chỉnh về mặt thiết kế từ trong ra ngoài. Khoang nội thất yên tĩnh và thoải mái hơn, hệ thống thông tin giải trí Mazda Connect hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Mazda2 cũng được trang bị gói hỗ trợ an toàn i-Activsense. Đèn pha LED là trang bị tiêu chuẩn cho tất cả các phiên bản bổ sung thêm một số tùy chọn mới như đèn pha thích ứng, hệ thống hỗ trợ giữ làn LAS, hệ thống nhận diện đèn tín hiệu giao thông và camera 360.
Hãng xe Nhật cũng hứa hẹn phiên bản mới của Mazda2 sẽ mang lại cảm giác thoải mái và an toàn hơn nhờ hệ thống treo được tinh chỉnh, cảm giác lái ổn định hơn với công nghệ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control Plus (GVC Plus). Một khác biệt nữa của phiên bản châu Âu so với phiên bản bán ra tại thị trường Nhật nằm ở hệ dẫn động. Khách hàng tại thị trường châu Âu sẽ chỉ nhận được Mazda2 với hệ dẫn động cầu trước thay vì dẫn động bốn bánh toàn thời gian.
Theo Carscoop