Cụ thể, Toyota Indonesia đã chính thức triệu hồi 60.000 chiếc SUV Toyota Rush do lỗi liên quan đến hệ thống túi khí. Cụ thể, túi khí rèm trên các xe Rush có thể tự động bị kích hoạt dù xe chỉ đi qua ổ gà. Nguyên nhân được xác định là do hệ thống máy tính điện tử (ECU) điều khiển túi khí được lập trình không phù hợp.
Những chiếc xe thuộc diện triệu hồi tại Indonesia được sản xuất từ tháng 12/2017 cho đến tháng 2/2019 tại nhà máy thuộc liên doanh PT Toyota Astra Motor (TAM). Theo Toyota Indonesia, ngoài 60.000 chiếc Rush ở thị trường Indonesia, còn hơn 36.000 chiếc Rush được xuất khẩu đi các thị trường lân cận cũng nằm trong diện phải triệu hồi.
Các xe bị ảnh hưởng cần được thay thế ECU bên Toyota khuyến cáo khách hàng mang xe tới các đại lý để được thay thế ECU miễn phí, thời gian tthực hiện vào khoảng 30 phút/xe).
Đợt triệu hồi này cũng được thực hiện tại Philippines do lỗi tương tự. Hiện toàn bộ các chủ xe đang sử dụng Rush tại đây đã nhận được thông tin về chương trình triệu hồi này. Toàn bộ xe Toyota Rush tại Philippines được trang bị hệ thống túi khí rèm và thiết kế tay lái thuận tương tự phiên bản tại thị trường Việt Nam.
Toyota Rush chính thức về Việt Nam từ tháng 9/2018 với một phiên bản duy nhất và cũng được trang bị hệ thống túi khí rèm tương tự phiên bản phải triệu hồi ở Indonesia và Philippines. Trước đây, lỗi gặp phải ở Việt Nam thường là túi khí không bung khi xảy ra va chạm, hiện chưa ghi nhận trường hợp lỗi túi khí tự nổ dù không gặp sự cố.
Cho đến thời điểm hiện tại, không rõ các lô xe Toyota Rush nhập khẩu vào Việt Nam có bị ảnh hưởng bởi lỗi này hay không.
Tổng hợp