Hyundai Motor sẽ chỉ bán độc quyền các loại xe thuần điện (EV) cho khách hàng Nhật qua các kênh trực tuyến, theo Yonhap.
“Trong 12 năm qua, chúng tôi đã suy nghĩ về nhiều phương pháp khác nhau để tiếp cận thị trường này (Nhật Bản)”, CEO Chang Jae-hoon của Hyundai Motor cho biết trong cuộc họp báo với giới truyền thông Nhật Bản hôm 8/2/2022.
“Chúng tôi đã quyết định quay trở lại từ con số 0 và đối diện với mọi thách thức một cách nghiêm túc”, CEO Chang Jae-hoon nói.
Hai mẫu SUV Ioniq 5 và Nexo của Hyundai Motor được trưng bày tại một sự kiện truyền thông ở Nhật Bản vào ngày 8/2/2022
Nexo SUV, chạy bằng hydro, được coi là có tiềm năng ở Nhật Bản, một trong những thị trường xe điện chạy bằng pin nhiên liệu (FCEV) lớn nhất. Mẫu SUV điện hạng trung Ioniq 5 là tâm điểm trong tham vọng của Hyundai Motor nhằm chiếm 10% doanh số bán xe điện toàn cầu vào năm 2025.
Xe sẽ được bán thông qua trang web chính thức của Hyundai Motor và một ứng dụng dành cho thiết bị di động. Hãng cho biết: “Từ việc lái thử đến thanh toán và kiểm tra quá trình vận chuyển, mọi thứ sẽ được thực hiện trực tuyến”.