Hàng hiếm Honda Cub C100 đời 1960 chưa đổ xăng giá 600 triệu đồng

‘Siêu bảo vật’ Honda Cub C100 cổ từ đời năm 1960 nhưng đến nay vẫn chưa đổ xăng lần nào. Xe được chủ nhân ở Sài Gòn định giá lên đến 600 triệu đồng.

Dòng xe Honda Super Cub ra đời năm 1958, điểm khởi đầu của nền công nghiệp xe máy. Khi đó, thế giới còn đang thịnh hành cá mẫu xe động cơ hai thì thì Honda giới thiệu dòng Cub kiểu dáng thanh lịch, sử dụng động cơ 4 thì.

Honda Cub C100 chính là mẫu xe đầu tiên, khơi mào cho một “trang sử hào hùng” của Super Cub.

Đến nay, sau 64 năm được ra mắt thị trường, những Honda Cub C100 còn nguyên bản hiện đếm trên đầu ngón tay. Chúng được xem như những bảo vật và chỉ những người đam mê, chịu chi mới có khả năng sở hữu.

Mới đây, trên thị trường xuất hiện chiếc xe Honda Super Cub C100 đời 1960 được cho là chưa đổ xăng gây sốt làng xe hai bánh Việt. Chủ nhân của chiếc xe là anh Nguyễn Ngọc Hải, ngụ tại 161 An Dương Vương, quận 5, TP.HCM.

Đèn pha đơn với chụp đèn mạ crôm vẫn sáng bóng.

 

Trao đổi với PV, anh Hải cho biết, chiếc Cub đời 1960 của anh thuộc phiên bản xuất Mỹ, đến nay vẫn nguyên bản từ nước sơn tới từng con ốc, chưa hề được đổ xăng. Xe được anh định giá lên đến 600 triệu đồng, mức giá ngang ngửa với một chiếc ô tô hạng B hiện nay trên thị trường.

Theo quan sát, xe sở hữu màu sơn xanh, yếm trắng. Dù nhiều chi tiết trên xe dần in hằn dấu vết thời gian khi xuất hiện những đốm rỉ sét nhưng nhìn tổng thể xe vẫn còn rất mới, đặc biệt yếm xe. Các chi tiết như ống xả, vành nan hoa còn sáng. Yên bọc da với kiểu yên liền hai người, đặc trưng của những chiếc Cub đời đầu. Điểm nổi bật của Super Cub còn đến từ kiểu yên sau bằng kim loại. Yên trước tam giác bọc da như trên xe đạp, chắn bùn lớn bằng nhựa polyethylene, có yếm bọc quanh động cơ và viền đèn pha mạ bóng.

Xe trang bị động cơ 4 thì xi-lanh đơn, dung tích 49 phân khối làm mát bằng không khí. Công suất 4,5 mã lực tại vòng tua máy 9.500 vòng/phút, hộp số 3 cấp, khối lượng xe chỉ 65 kg. Đối với dòng xe này, nếu chưa đổ xăng, thì dù để không (không sử dụng) bao nhiêu năm nó cũng không ảnh hưởng đến chất lượng xe. Động cơ 50 phân khối của chiếc xe hơn 60 năm vẫn bảo dưỡng và chắc chắn còn hoạt động tốt.

Yếm xe, nước sơn còn rất mới.

 

Yên liền đặc trưng của những chiếc Super Cub đời đầu.
Xe được trưng bày, bảo quản cẩn thận.
Động cơ xe.
Tổng thể xe vẫn rất mới.

Đây được xem là một trong những chiếc Cub C100 chưa đổ xăng độc nhất vô nhị trên thị trường hiện nay. Anh Hải chia sẻ, có khá nhiều người gạ mua lại, có người còn trả giá đến hơn 500 triệu nhưng anh không bán.

Nguồn: Vietnamnet

Bình luận