Toyota Vios tiếp tục được triệu hồi tại Việt Nam nhằm khắc phục lỗi túi khí Takata

Nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do cụm bơm khí của nhà cung cấp Takata có nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian, dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ trong trường hợp hệ thống túi khí được kích hoạt.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, đợt triều hồi lần này áp dụng đối với dòng xe Toyota Vios được sản xuất, lắp ráp trong nước được phê duyệt từ ngày 21/6. Theo đó, sẽ có 201 chiếc Toyota Vios để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí phía trước ghế hành khách trên xe.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do cụm bơm khí (được cung cấp bởi công ty Takata) trên các xe bị ảnh hưởng có nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian.

Toàn bộ các xe bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi lần này được sản xuất tại nhà máy Toyota Vĩnh Phúc trong thời gian từ 2/1/2014 – 25/1/2014.

Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khi được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong cụm bơm khí quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ.

Trong trường hợp cụm bơm khí bị nứt vỡ, các mảnh kim loại cả cụm bơm khí có thể bắn văng ra ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho hành khách trong một vụ tai nạn. Tính đến thời điểm hiện tại, Toyota Việt Nam chưa nhận được bất kỳ một báo cáo nào liên quan đến việc khách hàng bị các mảnh vỡ của bơm khí văng vào người .

Thời gian của đợt triệu hồi lần này bắt đầu từ ngày 26/6/2019 kéo dài đến ngày 26/6/2022. Mỗi xe sẽ mất khoảng 4,5 giờ để kiểm tra và thay thế bộ phận bị lỗi.

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng , khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới đại lý Toyota của công ty ô tô Toyota Việt Nam để được hỗ trợ.

Bình luận