Bán tải thuần điện của Tesla sẽ ra mắt vào cuối năm 2019

Mẫu bán tải đầu tay của Tesla mang hơi hướng thiết kế tượng tự mẫu SUV Model X cùng nhà sẽ được bán ra vào cuối năm nay với mức giá tiêu chuẩn từ 61.500 USD tại Mỹ, tương đương 1,43 tỷ đồng.

Sau lần hé lộ thông tin về chiếc bán tải chạy điện đầu tiên hồi tháng 11/2018, Tesla vừa tung ra những hình ảnh phác thảo chính thức đầu tiên về mẫu bán tải hoàn toàn mới của hãng. 

Về mặt thiết kế ngoại thất, phần thân xe sở hữu những đường cong mềm mại, kết hợp các vòng bánh cơ bắp tạo nên tổng thể thiết kế khá độc đáo và mang tính tương lai. Những chi tiết ngoại hình của mẫu bán tải gợi nhớ đến các mẫu xe địa hình xuyên sa mạc hay off-road chuyên nghiệp. Mẫu thiết kế này có phần ấn tượng và thể thao hơn so với mẫu xe Rivian R1T.

Theo những thông tin có được đến thời điểm hiện tại, có vẻ đây sẽ là một xe bán tải cỡ lớn, với 6 chỗ ngồi, chạy được 400-500 dặm (643 – 804 km) sau mỗi lần sạc điện, sử dụng hai mô-tơ điện, và có sức kéo lên tới hơn 136.000 kg.

Elon Musk, CEO của Tesla, đã tiết lộ rằng mẫu xe bán tải chạy hoàn toàn bằng điện của công ty sẽ có giá bán dưới 50.000 USD. Nếu chính thức được bán ra với mức này, chiếc bán tải của Tesla sẽ có mức giá thấp hơn nhiều so với đối thủ Rivian R1T – cũng là một mẫu xe bán tải chạy điện, dự kiến có giá từ 69.000 USD. Ông cũng rất hào hứng với dự án xe bán tải này và sẽ chẳng lấy làm buồn nếu lượng khách mua xe chỉ hạn chế.

Đối thủ thật sự của Tesla ở dòng xe điện bán tải hiện tại dường như chỉ có Rivian với mẫu xe tải R1T của họ. Rivian đã gây chấn động thị trường xe điện bằng việc tung ra mẫu xe tải này tại LA Auto Show 2018 năm ngoái.

R1T lắp 4 động cơ điện, kết hợp tùy chọn gói pin lên đến 180 kWh, mang lại khả năng tăng tốc ngang ngữa siêu xe thể thao, đồng thời đi được quãng đường tối đa 645 km sau mỗi lần sạc. Mẫu xe bán tải chạy điện R1T có giá từ 61.500 USD tại Mỹ, tương đương 1,43 tỷ đồng. Lô xe đầu tiên sẽ được giao đến tay khách hàng đặt mua vào cuối năm 2020. 

Bình luận