Sau khi được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt, Ford Việt Nam đã chính thức phát đi thông báo triệu hồi 672 xe Ford Explorer nhằm khắc phục lỗi xảy ra với tay đòn liên kết hệ thống treo sau, có thể tăng nguy cơ va chạm khi phương tiện vận hành.
Cụ thể, trên những xe bị ảnh hưởng, có thể xuất hiện tiếng ồn bất thường, đặc tính lái xe bất thường, hoặc khó điều khiển xe, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.
Nguyên nhân được hãng thông báo là do trong một số điều kiện vận hành như khi xe di chuyển trên đường gồ ghề, hệ thống treo thường xuyên bị xóc nảy và bật trả lại hết hành trình có thể làm tăng ứng suất uốn lên các tay đòn liên kết (tay đòn chỉnh độ chụm) của hệ thống treo sau. Trong một số trường hợp, tay đòn này có thể bị gẫy, làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn của phương tiện.
672 xe Ford Explorer có nguy cơ bị ảnh hưởng đều được nhập khẩu Mỹ, được sản xuất trong giai đoạn từ 26/05/2010 đến 24/01/2017 tại nhà máy Lắp ráp Chicago – Ford Motor Company (Mỹ).
Lỗi tay đòn liên kết hệ thống treo sau trên các xe Explorer sẽ khiến Ford mất một thời gian dài để khắc phục. Chương trình triệu hồi thay thế của Ford sẽ kéo dài trong 10 năm, tính từ ngày 26/6/2019 đến ngày 26/6/2029.
Ford Việt Nam khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới Đại lý ủy quyền của Công ty Ford Việt Nam để được thay thế tay đòn liên kết của hệ thống treo sau loại cải tiến.
Mỗi chiếc xe bị ảnh hưởng sẽ được kiểm tra, thay thế linh kiện tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty TNHH FORD Việt Nam trên toàn quốc (Xem danh sách đính kèm). Thời gian thực hiện dự kiến kéo dài khoảng 3 giờ cho mỗi xe.
Trong hai năm trở lại đây, Ford phải thực hiện nhiều cuộc triệu hồi xe, bao gồm xe nhập khẩu và lắp ráp tại thị trường Việt Nam. Mới đây, Ford tiếp tục triệu hồi hơn 25.000 xe Ford Ranger vì lỗi ống dầu phanh trước và xy-lanh phanh trước.