VinFast sẵn sàng hoàn tiền và hỗ trợ thêm 20% cho khách hàng không còn nhu cầu mua xe điện

Mới đây, VinFast công bố chính sách mới về việc chốt cọc và hoàn cọc cho khách hàng đã đặt mua ô tô điện VF e34 và VF 8. Theo đó, VinFast đề nghị khách hàng đã đặt cọc cam kết (50 triệu) thực hiện các thủ tục mua xe trong vò

Chính sách mới được VinFast công bố nhằm chấm dứt tình trạng đầu cơ voucher và đặt cọc ảo, nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng và mang lại sự minh bạch, công khai trên thị trường.

Cụ thể, kể từ ngày 6/4/2023, VinFast đề nghị khách hàng đã đặt cọc cam kết mua xe 50 triệu thực hiện các thủ tục mua xe trong thời hạn 7 ngày. Tương tự, kể từ 6/4/2023, khách hàng đã đặt cọc tiên phong để giữ chỗ mua xe trị giá 10 triệu đồng cũng có 15 ngày để đăng ký thời điểm nhận xe và chuyển thêm 40 triệu đồng để chuyển sang trạng thái đặt cọc cam kết.Thời điểm nhận xe hạn chót căn cứ theo voucher VinFast.

Sau các thời hạn nêu trên hoặc sau khi đăng ký thời điểm nhận xe, nếu khách hàng không nhận xe đúng thời điểm đã cam kết, VinFast được phép chấm dứt Hợp Đồng/Thỏa Thuận Đặt Cọc và giữ lại số tiền cọc theo đúng quy định.

Đối với khách hàng không còn nhu cầu mua xe, VinFast sẵn sàng hoàn trả 100% tiền cọc, tặng kèm thêm 20% chi phí hỗ trợ trên số tiền khách hàng đã đặt; đồng thời thu hồi các voucher đã tặng theo chương trình “Người tiên phong tri ân Người tiên phong”, bao gồm voucher mua xe VinFast và voucher nghỉ dưỡng Vinpearl. Kể từ ngày 6/4/2023, voucher nghỉ dưỡng Vinpearl sẽ chỉ có giá trị sử dụng sau khi khách hàng hoàn tất các nghĩa vụ thanh toán và nhận xe theo hợp đồng.

Thời gian nhận yêu cầu hoàn cọc sẽ kéo dài từ nay đến hết ngày 21/4/2023. Sau thời gian trên, VinFast sẽ không giải quyết việc hoàn trả cọc và khách hàng sẽ không có quyền khiếu nại về sau.

Với việc công bố chính sách mới, VinFast cam kết sẽ thiết lập một môi trường kinh doanh minh bạch, chấm dứt tình trạng đầu cơ voucher gây ảnh hưởng tiêu cực trên thị trường thời gian qua. Đặc biệt, điều khoản hoàn cọc vô điều kiện kèm theo chi phí hỗ trợ lên đến 20% trên số tiền đã nộp chưa từng có tiền lệ thị trường đã khẳng định tinh thần đặt quyền lợi khách hàng lên trên lợi ích doanh nghiệp của VinFast.

Bình luận