Cụ thể, nhà sản xuất ôtô lớn thứ hai Hàn Quốc báo cáo hãng xe đặt mục tiêu bán 1 triệu xe điện (EV) vào năm 2026 trong bối cảnh Kia đang tìm cách trở thành nhà cung cấp phương tiện đi lại bền vững.
Đặc biệt, Kia dự kiến sẽ ra mắt mẫu SUV chạy điện EV9 tại thị trường Hàn Quốc trong nửa đầu năm 2023 và dần dần hoàn thiện dải sản phẩm điện khí hóa với 15 mẫu xe vào năm 2027. Cùng với đó, nhà sản xuất cũng có thể bổ sung EV9 GT Line và các mẫu EV9 GT vào đội xe của mình vào cuối năm nay.
Ngoài ra, hãng xe Hàn Quốc sẽ áp dụng các dịch vụ kết nối cho hầu hết các loại xe mới ra mắt sau năm 2025. Chúng có thể cập nhật và nâng cấp các tính năng, dịch vụ kỹ thuật số của xe liên tục mà không cần đưa chúng đến đại lý.
Cùng với đó, Kia cũng cũng dự định hoàn thiện nhà máy sản xuất xe PBV (Purpose Built Vehicle) tại nhà máy Autoland Hwaseong vào cuối năm 2024 và bắt đầu sản xuất PBV cỡ trung vào tháng 7/2025.
PBV có thể được sử dụng làm taxi robot (là siêu máy tính tự lái phức tạp yêu cầu tính toán hiệu suất cao, cần được thiết kế, tiến hành và liên tục cải tiến theo một quy trình từ đầu đến cuối), tàu chở hàng không người lái, văn phòng di động hoặc cho các mục đích khác. Vào năm 2025, Kia sẽ ra mắt PBV cỡ trung bình và giới thiệu taxi robot dựa trên PBV với công nghệ lái tự lái và các PBV cỡ lớn sau đó.
Về dài hạn, Kia báo cáo sẽ đầu tư khoảng 24,4 tỷ USD vào phương tiện tương lai trong 5 năm tới và đặt mục tiêu bán được 4,3 triệu xe năm 2030, trong đó có 1,6 triệu xe điện.
Trong năm 2023, Kia đặt mục tiêu bán 3,2 triệu ôtô, trong đó doanh số bán ở thị trường ngoài Hàn Quốc đạt 2,6 triệu xe. Từ tháng 1-3/2023, doanh số bán ôtô của hãng này đã tăng 12% lên 767.700 chiếc so với mức 685.738 chiếc trong cùng kỳ năm ngoái