Honda CBR1000RR-R SP 2021 bị triệu hồi

Honda CBR1000RR-R SP 2021 sẽ bị triệu hồi do tình trạng quá nhiệt ở cổ xả xe có thể khiến ống dẫn làm mát dầu bị chảy hoặc nứt, dẫn đến rò rỉ dầu.

Vào ngày 3/2/2022 vừa qua, Honda Mỹ vừa phát đi thông cáo báo chí về việc triệu hồi tất cả các xe Honda CBR1000RR-R SP đời 2021 do nguy cơ chảy dầu, gây ảnh hưởng đến động cơ cũng như an toàn trong khi sử dụng xe.

 

Theo thông tin do Honda công bố, trong một số điều kiện sử dụng nhất điện, ống dẫn làm mát dầu có thể bị quá nhiệt, gây móp mẽo hoặc vỡ đường ống, khiến dầu động cơ có thể bị rò rỉ, bắn vào ống xả hoặc lốp sau gây trơn trượt, dễ dẫn đến tai nạn hoặc cháy nổ.

Honda CBR1000RR-R SP 2021

Vì tình trạng trên mà Honda quyết định sẽ triệu hồi CBR1000RR-R SP 2021 được sản xuất trong giai đoạn 28/4/2021 – 4/10/2021, tương đương với 100% lượng xe 3R 2021 mà Honda đã bán ra tại Mỹ với số lượng 331 xe tất cả. Được biết lỗi trên được phát hiện đầu tiên tại thị trường Nhật Bản, sau đó là một số trường hợp tại Châu Âu và Mỹ trong năm 2021.

Theo Honda, việc sử dụng xe trong một số điều kiện cụ thể, ví dụ như bám đuôi xe khác hay đi ở tốc độ chậm, ống xả của xe sẽ không nhận đủ lượng gió mát để tản nhiệt. Nhiệt lượng tỏa ra từ cổ xả có thể quá lớn, khiến ống dẫn đầu đến bộ phận làm mát có thể bị méo hoặc nứt vỡ, dẫn đến việc rỏ rỉ dầu máy.

Sau khi được triệu hồi, tất cả các xe Honda CBR1000RR-R SP 2021 sẽ được thay mới ống dẫn dầu làm mát, sau đó được lắp thêm ốp cách nhiệt giữa cổ xả và ống dẫn làm mát dầu. Chi phí phụ kiện và công thay sẽ do phía đại lý phân phối Honda chi trả hoàn toàn. Tuy nhiên, do tình trạng chưa đủ phụ kiện nên việc triệu hồi và khắc phục lỗi trên CBR1000RR-R SP sẽ diễn ra theo từng giai đoạn.

 

Hiện tại, Honda CBR1000RR-R SP 2021 cũng đang được bán ra tại thị trường Việt Nam với giá 1,049 tỷ đồng. So với bản tiêu chuẩn, phiên bản SP được trang bị hệ thống treo Ohlins cao cấp hơn với hiệu năng vận hành tốt hơn.

Bình luận