Trong một bản báo cáo, Giám đốc điều hành Adrian Mardell của JLR đã tái khẳng định cam kết của doanh nghiệp đối với chiến lược Tái định nghĩa - Reimagine. Kế hoạch này giúp thương hiệu Anh trở thành nhà sản xuất ô tô hạng sang hiện đại, ưu tiên sử dụng điện vào năm 2030.
Ông Adrian Mardell cho biết: “Hai năm trước, chúng tôi đã khởi động chiến lược Tái định nghĩa - Reimagine và kể từ đó, chúng tôi đã đạt được nhiều tiến bộ, bao gồm việc ra mắt hai mẫu xe sang trọng hiện đại, modern luxury, Range Rover và Range Rover Sport mới, đồng thời ghi nhận doanh số ấn tượng của thị trường với những dòng xe này. Chúng tôi đã đạt được kết quả tuyệt vời này trong khoảng thời gian vượt qua những cơn gió ngược chiều của đại dịch và tình trạng thiếu chip trên toàn cầu, đồng thời tăng cường sản xuất thành công các mẫu xe có lợi nhuận cao nhất để mang lại lợi nhuận trong quý 3"
“Hôm nay, tôi tự hào thông báo rằng chúng tôi đang đẩy nhanh lộ trình điện khí hóa. JLR sẽ chuyển đổi một trong những nhà máy ở Vương quốc Anh sang dây chuyền sản chế tạo xe điện. Đồng thời, nâng tầm kiến trúc SUV hạng sang cỡ trung thế hệ tiếp theo của chúng tôi trở thành mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện. Khoản đầu tư này cho phép chúng tôi mang đến tương lai điện hoá sang trọng hiện đại, modern luxury, phát triển các kỹ năng mới và cam kết đạt được mức phát thải ròng carbon bằng 0 vào năm 2039".
Đầu tư vào các mẫu xe điện thế hệ tiếp theo
Thông báo tin tức về lộ trình điện khí hóa thế hệ tiếp theo, JLR xác nhận sẽ mở đơn đặt hàng cho mẫu xe Range Rover thuần điện kể từ cuối năm nay. Theo đó, mẫu SUV hạng sang hiện đại cỡ trung thế hệ tiếp theo đầu tiên sẽ là một mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện từ "gia đình" Range Rover, ra mắt vào năm 2025 và được chế tạo tại nhà máy Halewood ở Merseyside. Đây là một trong những động thái khẳng định thêm cam kết của JLR đối với tương lai của ngành công nghiệp xe hơi Vương quốc Anh.
Đáng chú ý, JLR sẽ giữ lại kiến trúc mô-đun linh hoạt theo chiều dọc (MLA-Flex) mà Range Rover và Range Rover Sport được chế tạo với động cơ đốt trong (ICE), Hybrid và tùy chọn xe điện chạy bằng pin (BEV). Điều này mang lại cho JLR sự linh hoạt để điều chỉnh các mẫu xe của mình nhằm đáp ứng nhu cầu của các thị trường khác nhau trên thế giới.
Phát triển thương hiệu theo hướng House of Brands
Là một bước tiếp theo trong chiến lược Tái định nghĩa - Reimagine, JLR đã chia sẻ rằng nhà sản xuất sẽ chuyển sang cách tiếp cận House of Brands, để khuếch đại đặc điểm độc đáo của từng thương hiệu của mình bao gồm Range Rover, Defender, Discovery và Jaguar. Đồng thời, họ đẩy nhanh việc thực hiện tầm nhìn của công ty, để tự hào trở thành những người sáng tạo ra loạt thương hiệu ô tô hạng sang hiện đại đáng mơ ước nhất thế giới dành cho những khách hàng khó tính nhất.
Nhận xét về cách tiếp cận House of Brands, Giám đốc Sáng tạo của JLR, Giáo sư Gerry McGovern OBE cho biết: “Điểm mấu chốt trong chiến lược Tái định nghĩa - Reimagine của chúng tôi là hình thành House of Brands, đây là một quá trình phát triển tự nhiên, với mục đích nâng cao và khuếch đại tính độc đáo của từng thương hiệu đặc trưng của chúng tôi. Tham vọng cuối cùng của chúng tôi là xây dựng những trải nghiệm thực sự hấp dẫn về mặt cảm xúc cho khách hàng, những trải nghiệm đó, theo thời gian, sẽ tạo dựng giá trị cao trong dài hạn cho các thương hiệu".
Đồng thời, JLR cũng thông báo rằng chiếc xe điện đầu tiên của Jaguar sẽ là GT 4 cửa, với phạm vi hoạt động lên tới 700 km (430 dặm) với giá từ 100.000 bảng Anh. Jaguar mới sẽ được chế tạo trên kiến trúc độc đáo của riêng mình, có tên là JEA. Thông tin chi tiết về Jaguar GT 4 cửa mới sẽ được công bố vào cuối năm nay, trước khi được bán tại một số thị trường chọn lọc vào năm 2024, và dự kiến giao hàng cho khách hàng vào năm 2025.
“Chúng tôi đã định hình lại hoàn toàn thương hiệu Jaguar, giúp nó thành một thương hiệu sang trọng hiện đại, modern luxury. Chìa khóa cho sự thay đổi của Jaguar là các thiết kế thể hiện rằng chúng không phải là những bản sao,” Giáo sư Gerry McGovern OBE cho biết.
Giám đốc điều hành của JLR, ông Adrian Mardell chia sẻ: “Với Range Rover, phiên bản chạy điện sẽ có sẵn để có thể đặt hàng vào cuối năm nay. Đồng thời, mẫu xe đầu tiên trong số ba mẫu Jaguar mô phỏng lại hoàn toàn bằng điện sẽ ra mắt vào năm 2025, chúng tôi đang đẩy nhanh tiến trình bước vào một kỷ nguyên điện hóa mới cực kỳ thú vị cho JLR với tư cách là một doanh nghiệp xa xỉ hiện đại, modern luxury.”
Đầu tư vào ngành công nghiệp của JLR tại Vương quốc Anh
Ngoài tin tức về nhà máy Halewood ở Merseyside, Vương quốc Anh, sẽ trở thành cơ sở sản xuất xe hoàn toàn bằng điện và kiến trúc SUV cỡ trung thế hệ tiếp theo, kiến trúc mô-đun điện khí hóa (EMA), giờ đây sẽ chạy hoàn toàn bằng điện. JLR cũng tiết lộ Trung tâm sản xuất động cơ của họ ở Wolverhampton, Vương quốc Anh. Hiện tại, nơi đây đang sản xuất động cơ đốt trong Ingenium. Nó sẽ được đổi tên thành Trung Tâm Sản Xuất Động Cơ Điện.
Đồng thời, JLR xác nhận rằng các nhà máy dập chuẩn bị thân kim loại ép cho các dòng xe của JLR sẽ được mở rộng để đóng một vai trò quan trọng trong tương lai điện khí hóa của công ty, bằng cách cung cấp thân xe cho các mẫu xe điện thế hệ tiếp theo. JLR tiếp tục khám phá các tùy chọn cho các bộ phận khác tại Castle Bromwich.