Những điểm sáng của Honda Việt Nam trong năm tài chính 2023

Mới đây, Honda Việt Nam đã công bố báo cáo về các thành tựu trong năm tài chính 2023 (từ tháng 4/2022 đến tháng 3/2023).

Về kết quả kinh doanh mảng xe máy, Honda Việt Nam đã đạt doanh số hơn 2,3 triệu xe, chiếm thị phần khoảng 81% (tính trong Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam – VAMM). Đồng thời, nhà sản xuất tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu, tổng giá trị đạt được là hơn 402 triệu USD. Cùng với đó, xuyên suốt thời gian vừa qua, Honda Việt Nam đã ra mắt hàng loạt mẫu xe và phiên bản mới với diện mạo cải tiến và nhiều công nghệ hiện đại được áp dụng. 

Đối với mảng ô tô, doanh số bán hàng của Honda đạt 25.808 chiếc, tăng trưởng 7% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, các dòng xe của Honda được đánh giá cao từ các chuyên gia và khách hàng trong nước, minh chứng là các mẫu xe chủ lực được vinh danh trong Top phân khúc xe. 

Điển hình, Honda CR-V nằm trong Top 3 xe bán chạy nhất trong phân khúc Crossover cỡ C năm 2022, Honda City thuộc Top 10 xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam và Top 3 phân khúc sedan hạng B năm 2022. 

Đáng chú ý, hãng xe Nhật Bản cũng đã tung ra một số mẫu xe nổi bật tại thị trường trong nước bao gồm Honda HR-V thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới với 3 phiên bản RS, L và G cùng những cải tiến vượt bậc về công nghệ và động cơ; Honda Civic Type R thế hệ thứ 6 hoàn toàn mới cùng khối động cơ tăng áp 2.0L VTEC TURBO và ứng dụng Honda LogR lần đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam. 

Ngoài ra, Honda còn mở thêm 4 nhà phân phối ô tô mới, nâng tổng số đại lý cung cấp xe hơi Honda trên toàn quốc lên 46.

Không những duy trì được hiệu quả kinh doanh, Honda Việt Nam còn đóng góp nhiều hoạt động tích cực cho cộng đồng xuyên suốt năm tài chính vừa qua. Hãng xe được biết đến với các chương trình phổ biến về an toàn giao thông cho trẻ em, phát mũ bảo hiểm miễn phí, tài trợ cho các Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam, hỗ trợ phát triển giáo dục, bảo vệ môi trường...

Honda Việt Nam đạt các thành tựu trên trong bối cảnh kinh tế thế giới gặp nhiều biến động, nền kinh tế Việt Nam vẫn có được sự phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch COVID-19 nhờ chính sách ổn định vĩ mô, kiểm soát lạm phát và hỗ trợ doanh nghiệp của Chính phủ. 

Đại diện hãng xe cho biết Honda vẫn luôn nỗ lực không ngừng và đã gặt hái được những thành công trên cả lĩnh vực kinh doanh ô tô và xe máy, đồng thời đóng góp tích cực cho xã hội, góp phần thúc đẩy sự phát triển thịnh vượng của đất nước Việt Nam, phấn đấu trở thành Công ty được xã hội mong đợi.

 

 

Bình luận