Dưới sự điều hành của Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành mới Koji Sato, Toyota có kế hoạch bán 1,5 triệu xe điện vào năm 2026, gấp 62 lần so với mức 24.000 xe bán ra vào năm 2022.
Với khoản đầu tư khủng cho sản lượng pin, Prime Planet Energy Solutions (thuộc tập đoàn Toyota) sẽ tăng cường sản xuất pin tại một nhà máy ở tỉnh Hyogo, miền tây Nhật Bản. Trong thời gian tới, công ty sẽ có kế hoạch bổ sung thêm vài nghìn nhân viên. Dự kiến, quá trình sản xuất pin số lượng lớn sẽ bắt đầu vào năm 2026.
Về Prime Planet Energy Solutions, Toyota sở hữu 51% cổ phần công ty, trong khi Tesla, Panasonic Holdings nắm giữ 49% cổ phần.
Đáng chú ý, liên doanh này cũng đã công bố một kế hoạch đầu tư hàng chục tỷ Yên cho một nhà máy để phát triển kế hoạch điện khí hóa. Với khoản đầu tư mới nhất, công suất hàng năm của nhà máy Hyogo sẽ tăng lên để có thể sản xuất lượng pin đủ cho 290.000 chiếc bZ4X, dòng xe điện hàng đầu của Toyota.
Năm 2022, Toyota thông báo sẽ đầu tư tổng cộng 730 tỷ yên vào Nhật Bản và Hoa Kỳ. Nó cũng đã công bố kế hoạch tăng công suất tại một nhà máy pin ở Mỹ bang Bắc Carolina.
Hiện tại Toyota hiện còn thua xa về sản lượng pin EV. Theo dữ liệu từ Techno Systems Research có trụ sở tại Tokyo, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản vào năm 2022 có thị phần pin toàn cầu là 1%, bao gồm cả pin dành cho xe hybrid. Do đó, những khoản đầu tư khổng lồ sẽ giúp hãng xe Nhật Bản lâu đời nuôi hy vọng giành lại thị phần trong phân khúc xe điện.