Ford đặt mục tiêu tạo sự khác biệt với đối thủ trong ngành xe điện và có kế hoạch đạt được điều này bằng cách tung ra một mẫu SUV bảy chỗ hoàn toàn mới với cấu hình ba hàng ghế.
Thông báo về sản phẩm này được đưa ra sau những tin tức ảm đạm từ bộ phận Xe điện của Ford trong báo cáo hết quý đầu tiên năm 2023. Trong đó, nhà sản xuất ô tô ghi nhận khoản lỗ 60.000 USD cho mỗi chiếc xe điện bán được.
Mặc dù khoản lỗ về xe điện có thể tác động mạnh mẽ đến nhiều nhà sản xuất, Ford vẫn mạnh tay với các khoản đầu tư và chi phí phát sinh trong ngành xe điện, tạo ra những tiếng vang tích cực về "cuộc chơi lâu dài" trong lĩnh vực EV.
Tuy nhiên, nhà sản xuất ô tô Mỹ đã phải chịu áp lực từ nhiều đợt giảm giá của Tesla kể từ đầu năm. Thị trường SUV năm chỗ vẫn bị thống trị bởi Tesla Model Y, với mức giá cơ bản giảm từ 67.190 USD vào đầu năm xuống còn 46.690 USD hiện nay. Do đó, Ford đã phải tự giảm giá để giữ cho Mach-E ở mức cạnh tranh.
Ford không chỉ quan tâm đến Tesla. Trong cùng phân khúc mà Mach E cạnh tranh với Model Y, Giám đốc điều hành Jim Farley của Ford dự đoán rằng khoảng 45 chiếc SUV 5 chỗ chạy điện sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2025.
Farley trả lời tạp chí Autocar: “Trái ngược với những chiếc crossover hai hàng ghế mà thị trường sẽ bão hòa, chúng tôi tin rằng mẫu SUV 7 chỗ, 3 hàng ghế của mình có thể tạo khác biệt cao ở những nơi mà chúng tôi biết rõ về khách hàng".
Theo Farley, Ford đang theo đuổi những người mua có thể chưa bao giờ sở hữu một chiếc EV trước đây. Thông tin chi tiết hơn về chiếc SUV mới, cùng với một loạt xe EV Pro sẽ được tiết lộ vào cuối tháng 5/2023.