Subaru công bố kế hoạch sản xuất 4 xe điện mới vào năm 2026

Solterra sẽ không còn "cô đơn" tại dải xe điện của Subaru trong thời gian tới. 

Subaru đã xác nhận kế hoạch ra mắt 4 mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện vào cuối năm 2026. Thông tin này được tuyên bố bởi Giám đốc điều hành sắp được bổ nhiệm của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Atsushi Osaki. Tất cả bốn chiếc EV này đều là crossover, sẽ được bán ở Mỹ. 

Osaki cũng cho biết nhà sản xuất ô tô đặt mục tiêu sản xuất 400.000 xe điện hàng năm bắt đầu từ năm 2028. Điều này sẽ được thực hiện bằng cách bổ sung dây chuyền lắp ráp xe điện thứ hai tại Nhật Bản. Dây chuyền lắp ráp mới tại nhà máy Oizumi sẽ chỉ dành riêng cho sản xuất xe điện và hiện đang có kế hoạch bắt đầu hoạt động vào năm 2027. Chỉ riêng dây chuyền đó sẽ có khả năng sản xuất 200.000 xe mỗi năm.

Trong khi đó, nhà máy Yajima sẽ xử lý 200.000 xe điện với mục tiêu bắt đầu sản xuất vào năm 2026. Giám đốc điều hành mới cho biết ban đầu, tất cả các xe điện sẽ được sản xuất tại Nhật Bản nhưng không loại trừ khả năng chúng sẽ xuất xưởng từ nhà máy ô tô tại Hoa Kỳ, bang Indiana trong tương lai.

Giá cả và các chi tiết khác liên quan đến những chiếc crossover EV mới này vẫn còn bí mật nhưng vị lãnh đạo Osaki đã đề cập rằng một mô hình cho thuê xe có thể được hình thành để tận dụng các ưu đãi của chính phủ Hoa Kỳ tốt hơn.

Tuy nhiên, CEO sắp mãn nhiệm Tomomi Nakamura không hề lo ngại rằng những khách hàng cực kỳ trung thành của Subaru sẽ nhụt chí nếu không có đủ ưu đãi.

Ông nói với Automotive News: “Tôi tự hỏi liệu người tiêu dùng Mỹ có chọn ô tô của họ chỉ dựa trên việc giảm thuế hay không. Khách hàng Mỹ của chúng tôi là những khách hàng chất lượng. Chúng tôi có tỷ lệ khách hàng mua xe Subaru bằng tiền mặt cao hơn, đồng thời chúng tôi cũng có tỷ lệ cho vay và cho thuê thấp. Chúng tôi cũng giữ các ưu đãi ở mức thấp. Chúng tôi sẽ cố gắng không chỉ dựa vào chương trình trợ cấp".

Trước khi những chiếc EV đó xuất hiện, Subaru đã có kế hoạch mở rộng dòng sản phẩm hybrid của mình bắt đầu từ năm 2025. Cùng với đó, Subaru sẽ áp dụng hệ thống hybrid của Toyota cho các loại xe hiện tại của mình, chẳng hạn như Crosstrek, Forester, Impreza và Outback đang bán chạy. WRX cũng có thể nhận được hỗ trợ hybrid.

Đáng chú ý, Subaru gần đây đã đăng ký nhãn hiệu bảng tên STe, gợi ý về mẫu xe kế nhiệm WRX hoàn toàn bằng điện. 

Bình luận