Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, chương trình triệu hồi liên quan đến trục lái trên xe Isuzu D-Max và Isuzu mu-X sản xuất từ năm 2020 đến năm 2022. Sau khi thu hồi ở Australia và nhiều quốc gia tại châu Âu vì lỗi tương tự, việc những chiếc xe được sử dụng tại Việt Nam cần thu hồi là điều tất yếu.
Nhà sản xuất xác định nguyên nhân của sự cố đến từ việc ốc bắt cột lái trên xe không được siết đúng tiêu chuẩn lực, dẫn đến nguy cơ rơi cột lái trong quá trình xe vận hành. Khi điều này xảy ra, người lái xe sẽ mất kiểm soát phương tiện, do đó làm tăng đáng kể khả năng xảy ra tai nạn giao thông.
Cụ thể, có tới 369 xe sẽ ảnh hưởng tại Việt Nam. Trong đó, 345 chiếc đã được bán và 24 chiếc vẫn còn thuộc diện tồn kho.
Để cải thiện chất lượng xe, Isuzu Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra và siết lại bu-lông trên trục lái. Quá trình sửa chữa dự kiến mất chưa đến 15 phút cho mỗi xe và sẽ hoàn toàn miễn phí. Đợt triệu hồi có hiệu lực từ nay cho đến ngày 31/12/2024.
Hiện nay, D-Max và Mu-X là hai sản phẩm chiến lược của Isuzu tại thị trường trong nước. Tuy nhiên, chúng lại có doanh số khá thấp, thường xuyên lọt vào top những mẫu xe “ế ẩm”. Nguyên nhân của điều này được cho là do sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ “đáng gờm” cùng phân khúc. Trong khi đó, các sản phẩm của Isuzu lại rất được ưa chuộng tại Thái Lan và các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là mẫu bán tải Isuzu D-Max.