Lexus GX 2024 chốt hạ thiết kế vuông vức

Lớn hơn và mạnh mẽ hơn, Lexus GX được cập nhật lần đầu sau gần 14 năm.

Lexus GX 2024 trải cuộc đại tu quan trọng đầu tiên của nền tảng sau gần 14 năm. Ở hầu hết các bộ phận, nó trở nên cứng cáp hơn. Bên dưới kiểu dáng hình hộp nhưng vẫn đẹp mắt đó vẫn là khung gầm body-on-frame và hệ dẫn động 4WD toàn thời gian. Chúng đóng vai trò "xương sống" cho khả năng địa hình của GX. 

 

Về ngoại hình, GX 2024 gợi nhớ đến Toyota Land Cruiser 70 Series. Lưới tản nhiệt hình con suốt của Lexus đã được kết hợp tốt với thiết kế thẳng đứng đảm bảo phần mũi xe không quá cong, gây tương phản với phần còn lại của thân xe. Các kích thước của chiếc xe đã được mở rộng. Cụ thể, Lexus GX 2024 dài hơn 2,75 inch (70 mm) và rộng hơn 3,74 inch (95 mm) so với thế hệ cũ, trong khi chiều dài cơ sở được kéo dài thêm 2,36 inch (60 mm). 

Chiếc SUV sẽ được cung cấp với 6 cấp độ: Premium, Premium+, Luxury, Luxury+, Overtrail và Overtrail+. Nó được trang bị lốp All-Terrain 33 inch trên lazang 18 inch theo tiêu chuẩn.

Các phiên bản vượt địa hình cũng có bộ vi sai cầu sau khóa điện tử và khớp nối bánh xe được cải thiện nhờ Hệ thống treo Động học Điện tử (E-KDSS) của Toyota. Hệ thống này sẽ ngắt kết nối các thanh chống lật khi đi địa hình. Ngoài ra còn có một loạt công nghệ off-road tiêu chuẩn, bao gồm lựa chọn đa địa hình (MTS), kiểm soát thu thập dữ liệu, kiểm soát hỗ trợ xuống dốc (DAC) và giám sát đa địa hình 3D.

Cuối cùng, mẫu Overtrail+ có cặp ghế trước đẹp hơn, được thiết kế để mang lại “sự thoải mái tối ưu khi đi địa hình” và có chức năng mát-xa cũng như chức năng chỉnh điện bổ sung cho ghế lái.

Dưới nắp capo, chiếc SUV hạng sang sử dụng động cơ V6 3.4 lít với tăng áp kép để tạo nên sự khác biệt. Trên thực tế, động cơ mới có thể tạo ra 349 mã lực và mô-men xoắn 650 Nm, tăng 48 mã lực và 46 Nm so với động cơ V8 cũ. Chỉ có một động cơ khi ra mắt, nhưng Lexus hứa hẹn một hệ thống truyền động hybrid sẽ được giới thiệu trong tương lai gần.

Trong khi đó, động cơ ICE V6 mới được kết hợp với hộp số tự động 10 cấp và sức kéo hiện được đánh giá ở mức 8.000 lbs (3.629 kg). Hệ dẫn động 4WD toàn thời gian là tiêu chuẩn như mọi khi và có vi sai trung tâm chống trượt  Torsen. Ngoài ra, hộp chuyển đổi được cải tiến có nghĩa là việc chuyển đổi giữa 4H và 4L giờ đây cũng nhanh hơn.

Đáng chú ý, Lexus GX 2024 có cách tiếp cận mới nhất của thương hiệu đối với thiết kế nội thất. Các lỗ thông hơi HVAC trung tâm được di chuyển xuống thấp hơn nhiều trong bảng điều khiển để phù hợp với màn hình 14 inch khá lớn với kết nối Apple Carplay và Android Auto không dây. May mắn thay, vẫn có các nút điều khiển vật lý cho hệ thống kiểm soát khí hậu và âm thanh, trong khi có các nút dành riêng cho tính năng địa hình của xe nằm gần bộ chọn số.  

Xe được thiết kế 7 chỗ ngồi và có tùy chọn 6 chỗ với hàng ghế thứ 2 có ghế ngồi độc lập. Ở bên trong xe, Lexus GX 2024 sẽ có tối đa 12 ngăn đựng cốc, 6 cổng sạc và bộ nguồn 120V để cấp nguồn cho các thiết bị phụ trợ.

Lexus GX 2024 sẽ được bán ra vào đầu năm 2024, với việc lắp ráp diễn ra tại nhà máy Tahara ở Nhật Bản. Giới mộ điệu hy vọng giá xe được công bố sớm nhất có thể. 

Bình luận