Trí tuệ nhân tạo khiến sự kết nối giữa ô tô và chủ sở hữu ngày càng gần nhau hơn. Mới đây, Mercedes-Benz hợp tác với Microsoft để mở rộng chức năng của hệ thống điều khiển bằng giọng nói với sự trợ giúp của ChatGPT. Công cụ AI nổi tiếng hiện nay sẽ giúp khách hàng làm được nhiều việc hơn mà không cần rời tay khỏi vô lăng.
Chủ sở hữu xe Mercedes-Benz ở Hoa Kỳ sẽ có thể đăng ký chương trình beta trên xe ChatGPT kể từ thứ Sáu, ngày 16 tháng 6, thông qua ứng dụng Mercedes me. Người sử dụng cũng có thể đăng ký bằng cách nói “Này, Mercedes, tôi muốn tham gia chương trình beta” với Trợ lý giọng nói MBUX trên xe của họ.
Markus Schafer, Giám đốc công nghệ của Mercedes-Benz cho biết: “Việc tích hợp ChatGPT với Microsoft trong sản phẩm của chúng tôi là một cột mốc quan trọng trên con đường biến ô tô thành trung tâm trong cuộc sống số của khách hàng. Chương trình beta tăng cường các chức năng Hey Mercedes hiện có như truy vấn điều hướng, yêu cầu thời tiết và các chức năng khác theo khả năng của ChatGPT".
Mặc dù đã có trợ lý giọng nói, nhưng Mercedes nói rằng ChatGPT sẽ cho phép nó cung cấp nhiều thông tin hơn nữa. Hầu hết các trợ lý giọng nói đều bị giới hạn ở một số yêu cầu. Dữ liệu ngôn ngữ lớn của ChatGPT sẽ cho phép phương tiện hiểu rõ hơn ngôn ngữ tự nhiên, mở rộng các chủ đề mà nó có thể phản hồi.
Chẳng hạn, nhà sản xuất ô tô gợi ý rằng các tài xế sẽ sớm có thể hỏi trợ lý giọng nói của họ để biết chi tiết về điểm đến của họ, các gợi ý về công thức nấu ăn tối và câu trả lời cho các câu hỏi phức tạp.
Schafer cho biết: “Chúng tôi mong muốn hỗ trợ các cuộc trò chuyện bằng các cuộc đối thoại tự nhiên. Khách hàng luôn có thể tin tưởng vào nhà sản xuất để đảm bảo bảo vệ quyền riêng tư dữ liệu".
Đối với dự án này, Mercedes đang sử dụng khả năng AI và đám mây cấp doanh nghiệp của Microsoft để chạy hệ thống. Vì vậy nó có chức năng ẩn danh người dùng trước khi lưu trữ trong hệ thống đám mây và phân tích thông tin.
Hiện tại, việc tích hợp ChatGPT là một chương trình beta tập trung tại Hoa Kỳ, dự kiến sẽ kéo dài ba tháng. Nó sẽ sử dụng dữ liệu được thu thập trong quá trình thử nghiệm để phát triển thêm tính năng điều khiển bằng giọng nói và cuối cùng là xác định chiến lược triển khai cho khách hàng ở các thị trường có ngôn ngữ khác.