Kia Morning 2023 có ngoại hình táo bạo hơn nhưng không có động cơ Turbo

Mẫu xe nhỏ nhất trong dòng sản phẩm Kia có kiểu dáng mạnh mẽ hơn cùng với công nghệ cải tiến bên trong cabin. Hiện tại nó chỉ có sẵn với động cơ hút khí tự nhiên, không có tùy chọn tăng áp.

Kia Morning (còn có tên gọi là Picanto) thế hệ thứ ba ban đầu được giới thiệu vào năm 2017 và có một bản cập nhật vào năm 2020. Ở lần tinh chỉnh mới nhất này, Kia nghiêm túc hơn khi đại tu kiểu dáng, với việc chiếc xe sẽ áp dụng ngôn ngữ thiết kế “Opposites United” theo cách độc đáo của riêng mình.

Điểm nổi bật của bản nâng cấp thứ hai là diện mạo mới, với đèn pha hình chữ Y mới (tùy chọn là đèn LED) mang lại vẻ ngoài hầm hố và thể thao hơn. Cản trước cũng trở nên khác biệt với lưới tản nhiệt hình mũi hổ mạ crôm sửa đổi và hốc hút gió trung tâm phức tạp hơn với các chi tiết trang trí màu đen bóng và cùng màu thân xe. 

Ở phía sau, Morning có một cặp đèn hậu LED được kết nối ngay bên dưới kính sau. Cản sau cũng thay đổi với các chi tiết phong cách sắc nét hơn bao gồm đèn phản quang nhỏ hơn trên các lỗ thông hơi giả, bộ khuếch tán hầm hố hơn và ống xả giấu kín. 

Theo phong cách điển hình của Kia, hãng xe cũng sẽ phân phối phiên bản GT-Line hàng đầu. Không có đề cập nào về trang trí X-Line kiểu crossover nên có khả năng nó đã bị ngừng sản xuất. Phiên bản tiêu chuẩn sử dụng bánh xe 14 inch, trong khi đó biến thể GT-Line có bánh xe hợp kim 16 inch với lớp hoàn thiện giác cắt kim cương. Bảng màu bao gồm 9 tùy chọn, trong đó có 4 màu mới bao gồm Signal Red, Smoke Blue, Sporty Blue và Adventurous Green. 

Mặc dù trông giống như một chiếc hatchback tốc độ, nhưng Morining bản nâng cấp thực sự chậm hơn so với người tiền nhiệm của nó do động cơ 1.0 T-GDi tăng áp công suất 99 mã lực (74 kW/100 PS) đã bị ngừng sản xuất. Điều này hơi kỳ lạ vì Hyundai i10 vẫn giữ tùy chọn này.

Tại châu Âu và Úc, Kia Morning hiện có sẵn với hai lựa chọn động cơ xăng hút khí tự nhiên, ba xi-lanh 1.0 MPi hoặc bốn xi-lanh 1.2 MPi. Cả hai đều nhận được các đường tuần hoàn khí thải cải tiến, làm mát buồng đốt và thời gian van nạp được tối ưu hóa dẫn đến hiệu quả cao hơn và lượng khí thải thấp hơn. 

Kia không đề cập đến con số công suất, nhưng ở trên người anh em Hyundai i10, động cơ 1.0 lít tạo ra 66 mã lực và động cơ 1.2 lít tương ứng cho công suất 83 mã lực. Sức mạnh được truyền tới cầu trước thông qua hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 5 cấp. Kia Morning phiên bản Hàn Quốc chỉ được cung cấp động cơ 1.0 lít và hộp số tự động 4 cấp khác.

Về tính năng lái năng động, Kia Morning vẫn giữ thiết lập hệ thống treo thể thao, vectơ mô-men xoắn giúp đưa nó trở thành một trong những tùy chọn lái thú vị nhất trong phân khúc xe hạng A.

Bên trong nội thất, dù có ít thay đổi hơn, nhưng công nghệ và chất liệu cũng được cải tiến. Chiếc xe trang bị màn hình thông tin giải trí Kia Connect 8 inch hiện tương thích với các bản cập nhật qua mạng đồng thời hỗ trợ kết nối Bluetooth, nhận dạng giọng nói trực tuyến, Apple CarPlay và Android Auto. Màn hình trung tâm vẫn giữ nguyên các nút bấm vật lý, được kết hợp với cụm công cụ kỹ thuật số 4,2 inch tiêu chuẩn.

Kia Morning cơ sở được bọc vải đen cho ghế, trong khi GT Line nâng cấp lên da nhân tạo. Các gói Đen bóng, Xanh lá cây và Nâu đậm trong nội thất cho phép cá nhân hóa các chi tiết trang trí, với tiêu chuẩn trước đây sẽ xuất hiện trong GT-Line. Kia khoe khoang về tính thực dụng của Picanto có thể chứa hành lý lên tới 1.010 lít khi hàng ghế sau được gập lại. Trang bị an toàn cũng được cải thiện với ADAS mới và cập nhật có sẵn tùy thuộc vào cấp độ trang trí và tối đa sáu túi khí.

Kia hy vọng rằng Morning bản nâng cấp sẽ tiếp tục thành công về doanh số của người tiền nhiệm vì đây là sản phẩm bán chạy nhất của hãng tại một số khu vực. Đến năm 2027, Kia sẽ trình làng 15 mẫu xe chạy điện. Do đó, giới mộ điệu hiện không rõ đây có phải bản chạy xăng cuối cùng của Morning hay không. Các đối thủ của Kia Picanto trong phân khúc A ở châu Âu chỉ giới hạn ở Toyota Aygo X, Hyundai i10, Fiat Panda và Suzuki Ignis. 

Bình luận