Honda Việt Nam công bố doanh số tháng 6/2023

Sáng 12/7, Công ty Honda Việt Nam công bố doanh số bán lẻ mảng kinh doanh xe máy và ô tô trong tháng 6/2023 lần lượt giảm 6,2% và 19,2 % so với tháng trước.

Kết quả trên được tổng hợp từ cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm, cùng nhà phân phối ô tô Honda giao cho khách hàng và theo ước tính của Liên doanh này.

Cụ thể, ở mảng kinh doanh xe máy, trong tháng 6 vừa qua Honda Việt Nam có tổng doanh số bán 133.777 xe các loại, giảm 6,2% so với tháng trước.



Cùng với sản xuất phục vụ tiêu dùng trong nước, Honda Việt Nam còn xuất khẩu 17.475 xe máy nguyên chiếc sang nhiều thị trường khác nhau.

Cùng chung cảnh ngộ, ở mảng kinh doanh ô tô, Liên doanh này có tổng doanh số bán 1.419 xe, giảm 19,2 % so với tháng trước.

Theo các chuyên gia trong ngành, doanh số bán xe máy và ô tô tiếp tục giảm trong tháng 6 vừa qua do điều kiện kinh tế của người dân và doanh nghiệp còn khó khăn nên dẫn đến nhu cầu yếu.

Tuy nhiên, riêng với mảng kinh doanh ô tô, thị trường sẽ khởi sắc hơn khi Chính phủ đã đồng ý giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô mới sản xuất lắp ráp trong nước từ đầu tháng 7 này.


Còn theo Bộ Tài chính, tình hình kinh tế - xã hội trong nước từ đầu năm đến nay vẫn gặp nhiều khó khăn, thách thức, trong đó ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước cũng vậy.

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của ngành này đã có sự suy giảm, đặc biệt là trong những tháng cuối năm 2022, cho thấy những tín hiệu bất thường và đáng ngại đối với các doanh nghiệp.


Để góp phần kích thích tiêu dùng, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước, việc tiếp tục thực hiện giảm mức thu lệ phí trước bạ đối với xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước là một trong những giải pháp cần thiết.

Bình luận