Honda hứa hẹn ra mắt xe hybrid tại Việt Nam năm 2023

Tại một sự kiện mới nhất, lãnh đạo Honda hứa hẹn sẽ lần đầu ra mắt một mẫu xe hybrid (HEV) tại Việt Nam vào cuối năm nay. 

Ở buổi sự kiện ra mắt Honda City và BR-V vào ngày 4/7 tại Việt Nam, hãng xe Nhật Bản tuyên bố sẽ trình làng một sản phẩm hybrid tại thị trường trong nước vào khoảng một vài năm tới.

Tuy nhiên, tại một buổi họp báo sau đó vài ngày, Tổng Giám đốc Honda Việt Nam Koji Sugita bất ngờ cho biết hãng sẽ lần đầu giới thiệu xe hybrid (HEV) tại thị trường Việt Nam trong năm 2023. Đây là một phần trong các giải pháp hướng tới trung hòa carbon và giảm thiểu tử vong do va chạm giao thông. Đáng chú ý, Honda Việt Nam cũng có kế hoạch mở rộng hơn nữa dòng sản phẩm HEV trong những năm tới.

Cho đến nay, đại diện Honda Việt Nam từ chối chia sẻ thêm thông tin chi tiết về mẫu xe hybrid sắp trình làng bởi cần bảo mật thông tin sản phẩm. Nhưng thông qua hình ảnh minh họa dùng để giới thiệu xe hybrid của Honda, đã xuất hiện một chiếc SUV phủ bạt.

Do đó, nhiều khả năng chiếc xe sắp cập bến thị trường Việt là mẫu CR-V hybrid mới ra mắt tại Thái Lan vào đầu năm nay. Trên thực tế, Honda CR-V 2023 sẽ sớm ra mắt tại Việt Nam và hiện khách hàng đã có thể đặt cọc trước qua các đại lý.

Ở thị trường Thái Lan, Honda phân phối phiên bản CR-V RS e:HEV hybrid với động cơ 2.0 lít, chu trình Atkinson, tương đồng với hệ thống truyền động của Civic e:HEV. Cùng với đó, xe sở hữu hộp số e-CVT hoạt động cùng với hai mô-tơ điện cho tổng công suất 204 mã lực và mô-men xoắn 371 Nm.

Comments