Cụ thể, việc thu hồi sẽ ảnh hưởng đến một số mẫu xe bao gồm Note, Kicks, Serena và Leaf. Đồng thời sẽ ảnh hưởng đến các phương tiện ở Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản. Quyết định được đưa ra sau khi công ty phát hiện ra nhiều vấn đề có thể gây rủi ro tiềm ẩn cho tài xế và hành khách.
Trong số các loại xe được đề cập, hiện chỉ có Nissan Kicks và Leaf được bán tại Mỹ. Theo báo cáo, một trong những vấn đề là khả năng tăng tốc đột ngột khi tắt chế độ kiểm soát hành trình. Ngoài ra còn có một vấn đề liên quan đến đoản mạch khiến động cơ ngừng hoạt động khi đang lái xe, gây nguy hiểm nghiêm trọng về an toàn.
Hiện vẫn chưa rõ phương tiện nào bị ảnh hưởng bởi từng vấn đề, cùng với năm sản xuất cụ thể. Báo cáo cũng không chỉ ra số lượng ô tô bị ảnh hưởng ở mỗi khu vực, ngoại trừ 6.400 chiếc Note Aura tại Nhật Bản bị triệu hồi do lỗi đèn pha. Rất may, Bloomberg báo cáo không có tai nạn nào liên quan đến các vấn đề nói trên.
Cùng với đó, Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) vẫn chưa đưa ra lệnh thu hồi liên quan đến những chiếc xe kể trên.
Đây sẽ là lần thu hồi lớn đầu tiên đối với Kicks. Lần thu hồi cuối cùng đối với chiếc crossover cỡ nhỏ là vào năm 2019 khi Nissan phải khắc phục sự cố với màn hình camera lùi, một vấn đề tương tự mà BMW gặp phải trong cùng năm. Gần 1,3 triệu xe Nissan đã bị ảnh hưởng bởi vấn đề này, bao gồm cả sản phẩm EV Leaf.
Trong khi đó, Leaf đã phải đối mặt với các đợt thu hồi khác nhau trước đây, gần đây nhất là do đường dẫn dầu phanh bị ăn mòn có thể gây rò rỉ, ảnh hưởng đến hiệu suất phanh. Các sự cố khác trong quá khứ bao gồm rơ-le phanh bị lỗi, túi khí hành khách không bung và thông tin không chính xác trên sách hướng dẫn sử dụng.
Rogue và Rogue Sport (còn có tên gọi khác là X-Trail) là những mẫu xe Nissan bị triệu hồi nhiều nhất tại Mỹ trong thời gian gần đây. Hơn 700.000 chiếc crossover đã được gọi lại để sửa chữa do nguy cơ tắt máy khi đang di chuyển trên đường. Vào năm 2022, gần 800.000 chiếc Rogue đã bị thu hồi do nguy cơ hỏa hoạn.