Ford trở thành hãng xe triệu hồi nhiều nhất trong nửa năm 2023

Nhà sản xuất Mỹ là thương hiệu ô tô triển khai nhiều đợt triệu hồi nhất tại thị trường Mỹ trong 6 tháng đầu năm 2023.

Trong năm 2022, Ford là thương hiệu có nhiều đợt thu hồi nhất, nhiều xe bị thu hồi nhất và có đợt thu hồi đơn lẻ lớn nhất. Nhà sản xuất ô tô có trụ sở ở Detroit (Mỹ) cũng đã đưa ra tuyên bố sẽ giải quyết các mối lo ngại về chất lượng.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, Ford vẫn chưa cho thấy sự tiến triển nào khi một lần nữa đứng đầu bảng xếp hạng về số vụ thu hồi xe nhiều nhất.

Dữ liệu từ Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết trong 6 tháng đầu năm 2023, Ford đã ban hành 31 đợt thu hồi xe tại Mỹ, nhiều gấp 5 lần so với Stellantis và gấp 13 lần so với BMW.

Đáng chú ý, tổng số lượng xe bị ảnh hưởng trong các đợt thu hồi của Ford là 4,1 triệu xe, gần gấp đôi Stellantis và nhiều hơn gần 4 triệu xe so với BMW.

Trong khi đó, Honda-Acura là thương hiệu ô tô có lượng xe bị ảnh hưởng nhiều thứ hai với 2,8 triệu xe dù hãng chỉ ban hành 11 đợt thu hồi.

Tiếp theo, Tesla cũng không có tên trong danh sách 12 hãng xe triệu hồi nhiều nhất tại Mỹ nhưng lại xếp thứ 5 về số lượng xe bị ảnh hưởng. Cụ thể, hãng xe điện Mỹ đã ban hành 8 đợt thu hồi trong 6 tháng đầu năm 2023 với tổng số xe bị ảnh hưởng là 366.922 chiếc.

Tuy nhiên, tổng số xe bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi không nhất thiết phản ảnh chính xác số xe thực sự bị lỗi. Con số này là một thước đo để xác định có bao nhiêu chiếc xe nằm trong diện nghi ngờ có bộ phận bị lỗi.

Về phía các nhà sản xuất ô tô, họ cho rằng những chiến dịch triệu hồi là một điều tốt. Bởi chúng cho phép họ cải thiện độ an toàn ngay cả khi xe đã xuất xưởng.

Bình luận