Land Rover Defender SVX có thể là một mẫu xe địa hình hạng nặng, nhưng nó vẫn thể hiện độ nhanh nhạy trên đường nhựa. Mới đây, mẫu xe này được lộ diện trong quá trình thử nghiệm tại đường đua Nurburgring.
Được khoác lên mình lớp ngụy trang dày đặc, Defender SVX dự kiến sẽ có trang bị cản trước tinh chỉnh, tối đa hóa khoảng sáng gầm xe và cản trước sửa đổi nhẹ. Chúng ta cũng có thể thấy các tấm chắn bùn mở rộng, lốp tập trung vào đường đua. Trên mô hình thương mại, Defender SVX dự kiến sẽ chạy trên la-zang 20 inch, lốp BFGoodrich Trail Terrain T/A.
Với nhiệm vụ tập trung vào địa hình, Defender SVX có thể sẽ được trang bị hệ thống treo sửa đổi. Thông tin chi tiết còn chưa được cập nhật, nhưng mẫu tiêu chuẩn hiện trang bị hệ thống treo khí nén có thể cung cấp khoảng sáng gầm xe lên tới 11,5 inch (292 mm).
Phiên bản thử nghiệm có hệ thống bốn ống xả, cho thấy Defender SVX sẽ được trang bị động cơ V8 5.0 lít tăng áp, sản sinh công suất 518 mã lực (386 kW/525 PS) và mô-men xoắn 461 lb-ft (624 Nm).
Nó sẽ được kết nối với hộp số tự động tám cấp và hệ dẫn động bốn bánh tập thiên về địa hình. Thiết lập này cho phép Defender 110 V8 tăng tốc từ 0-60 dặm/giờ (0-96 km/giờ) trong 5,1 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 149 dặm/giờ (240 km/giờ).
Defender SVX dự kiến sẽ được giới thiệu trong vài tháng tới và nó có thể sẽ có mức giá đắt đỏ vì Defender 110 V8 có giá khởi điểm 111.500 USD.