Mitsubishi Xpander sắp sửa trình làng biến thể hybrid vào đầu năm 2024

Mitsubishi chuẩn bị ra mắt phiên bản hybrid cho chiếc MPV hàng đầu của mình vào năm sau. Nó có thể cạnh tranh cùng các phiên bản của Suzuki Ertiga hay Toyota Innova sở hữu hệ thống truyền động tương đương. 

Thông tin ra mắt Xpander hybrid được Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Tập đoàn Mitsubishi Motors Takao Kato trực tiếp xác nhận. Ông cho biết mẫu biến thể MPV lai điện sẽ trình làng vào đầu năm sau.

Ông Kato phát biểu tại lễ ra mắt Mitsubishi Triton tại Thái Lan: "Chúng tôi dự định ra mắt một chiếc SUV cỡ nhỏ và Xpander bản hybrid mới vào đầu năm tới. Điều này tiếp tục thể hiện sự độc đáo của Mitsubishi Motors trong tương lai và thúc đẩy hoạt động kinh doanh của chúng tôi tại Đông Nam Á".

Tập đoàn Mitsubishi Motors cũng công bố báo cáo tài chính và kế hoạch kinh doanh trong vài năm tới. Một trong những thông tin đáng chú ý là kế hoạch trình làng Xpander Hybrid.

Cũng tại sự kiện ra mắt Triton tại Thái Lan, Mitsubishi hé lộ hình ảnh của một mẫu MPV bản hybrid. Từ hình dáng đó, người nhìn có thể thấy được đèn chính của mẫu xe trong ảnh giống với Xpander hiện đang được bán, vì vậy có nhiều suy đoán cho rằng đây là bản hybrid của Xpander.

Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có thông tin nào liên quan đến thiết kế, tính năng và thông số kỹ thuật của Xpander Hybrid. Tuy nhiên, nhiều khả năng xe không khác biệt so với phiên bản đang bán trên thị trường.

Ngoài Xpander, Mitsubishi cũng chuẩn bị ra mắt 2 mẫu xe khác cũng thuộc dòng xe hybrid. Mặc dù chưa được tiết lộ tên gọi nhưng cả hai đều được xác nhận sẽ thuộc phân khúc SUV và MPV.

Xpander hybrid nếu được đưa về Việt Nam sẽ giúp hãng xe Nhật Bản tăng thêm lựa chọn cho khách hàng. Đồng thời, nó sẽ phả hơi nóng vào các đối thủ cùng phân khúc có phiên bản. Tiêu biểu, đó là Suzuki Ertiga vốn đã ra mắt từ năm 2022. Đồng thời, Toyota Innova Cross hybrid dự kiến sẽ trình làng vào tháng 10 tới đây. 

Tại thị trường trong nước hiện nay, Mitsubishi Xpander thể hiện độ phủ sóng vượt trội trong phân khúc MPV với 7.982 xe đã bán ra tính đến 6 tháng năm 2023. 

Bình luận