Động cơ Mercedes-AMG V8 có thể trở lại C63 và E63 vào năm 2026

Nhà sản xuất Đức được cho là đang làm việc để mang lại động cơ V8 cho các phiên bản AMG của mẫu C- và E-Class. 

Việc hãng xe Đức loại bỏ động cơ AMG V8 tăng áp kép khỏi các dòng sản C-Class và E-Class chắc chắn không làm hài lòng giới đam mê. Nhưng một báo cáo mới đã mang lại hy vọng. Các nguồn tin nội bộ gợi ý rằng động cơ V8 có thể trở lại ở cả hai mẫu sedan ở biến thể plug-in hybrid. Nó dự kiến xuất hiện sớm nhất là vào năm 2026.

Hiện tại, Mercedes-AMG C63 S E Performance sản sinh tổng công suất 671 mã lực từ động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít tăng áp và động cơ điện gắn phía sau. Tương tự như vậy, biến thể AMG E63 sắp ra mắt dự kiến ​​sẽ được trang bị hệ truyền động PHEV sáu xi-lanh thẳng hàng. Mặc dù cả hai sẽ cung cấp công suất đầu ra cao hơn đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm chạy bằng động cơ V8, nhưng luôn có những vấn đề để nhà sản xuất cần cải thiện.

Các kỹ sư cấp cao liên quan trực tiếp đến vấn đề này cho biết động cơ V8 4.0 lít M177 đang được tinh chỉnh để đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải Euro 7 nghiêm ngặt hơn đáng kể. Theo báo cáo, các thế hệ hiện tại của C-Class và E-Class cần những thay đổi nhỏ về thân xe để tương thích với hệ truyền động PHEV dựa trên động cơ V8.

Một hệ truyền động plug-in hybrid tương tự đã được sử dụng trong các biến thể E Performance của chiếc coupe bốn cửa Mercedes-AMG GT63 S và chiếc sedan S63, lần lượt cung cấp công suất kết hợp 831 mã lực và 791 mã lực. 

Ở dòng sản phẩm E-Class, Mercedes-Benz đã đăng ký nhãn hiệu E73. Dự kiến mẫu xe này sẽ sử dụng hệ truyền động V8 PHEV. Nó có thể cạnh tranh với BMW M5 sắp ra mắt, dự kiến ​​cũng sẽ được trang bị động cơ V8 đi kèm yếu tố điện khí hóa.

Bình luận