Defender Sport chạy điện dự kiến sẽ xuất hiện vào năm 2027

Mẫu xe này dự kiến sử dụng nền tảng điện EMA mới của JLR. 

JLR sẽ phát triển thương hiệu một mẫu Defender mới dựa trên nền tảng xe điện EMA. Tạp chí Autocar cho biết "tiểu" Defender sẽ xuất hiện vào năm 2027, nhiều khả năng mang tên "Defender Sport". JLR đã sử dụng nhãn hiệu "Sport"  khi giới thiệu những chiếc SUV Range Rover và Discovery nhỏ hơn. Do đó, nhiều khả năng mẫu xe này cũng có quy chế như vậy ở phần tên gọi. 

"Tiểu" Defender sẽ là một phần của gia đình SUV cỡ nhỏ thế hệ tiếp theo, bao gồm Range Rover Evoque và Velar, và Land Rover Discovery Sport. Sự tồn tại của mẫu xe này đã được xác nhận bởi Giám đốc điều hành JLR, ông Adrian Mardell, người đã nói với những người tham dự hội nghị nhà đầu tư rằng các dòng sản phẩm Range Rover, Defender và Discovery sẽ ra mắt trên nền tảng EMA.

Nền tảng EMA (kiến trúc mô-đun điện) sẽ cho phép JLR giới thiệu những chiếc SUV chạy hoàn toàn bằng điện ra thị trường trong nửa sau của thập kỷ này. Cấu trúc này cũng được thiết kế để hỗ trợ hệ truyền động hybrid, vốn sẽ vẫn cực kỳ quan trọng đối với các thị trường chưa quá phổ biến EV. 

Mặc dù Defender cỡ lớn hiện tại có sẵn với ba phiên bản chiều dài khác nhau, nhưng chỉ có phiên bản 90 hai cửa là có kích thước nhỏ. Defender 110 bốn cửa có kích thước 197,6 inch (5.018 mm) với bánh dự phòng ở phía sau nhưng Autocar gợi ý Defender bốn cửa mới sẽ ngắn hơn khoảng 16,5 inch (420 mm), khiến nó có cùng kích thước với một chiếc Skoda Kodiaq.

JLR đã thông báo vào đầu năm nay rằng mỗi nhãn hiệu Defender, Discovery và Range Rover sẽ trở thành thương hiệu riêng. Ngoài ra, hãng xe cũng đơn giản hóa tên riêng, chuyển từ Jaguar Land Rover thành JLR và giới thiệu một logo mới.

Kommentarer