Kia Morning GT-Line và X-Line 2021: Buổi sáng đầy hứng khởi

Bỏ qua thế hệ thứ ba, Kia Việt Nam đã gây bất ngờ cho người tiêu dùng khi mang về thị trường Việt thứ tư với hai biến thể Kia Morning GT-Line và X-Line.

Từng là mẫu xe “quốc dân” trong phân khúc xe hạng A, Kia Morning đang dần bị lu mờ trước Hyundai i10 và VinFast Fadil. Quyết không để đối thủ lấn át, sau hai “siêu phẩm” Kia Seltos và Kia Sorento, Kia Việt Nam đã rất nhanh chóng mang thế hệ thứ tư của Morning về Việt Nam với hai biến thể vô cùng hấp dẫn: GT-Line và X-Line.

 

Bỏ qua thế hệ thứ 3, Kia Morning thế hệ thứ 4 tại Việt Nam mang đậm phong cách trẻ trung, năng động.
Phần lưới tản nhiệt phía trên đã thiết kể nhỏ hơn thế hệ trước, chia thành hai phần rõ rệt. Ba màu chủ đạo của phiên bản GT-Line gồm đỏ-đen-trắng được thể hiện rõ ràng trên mặt ca-lăng. Đèn sương mù được chuyển sang thành loại Halogen Projector.
Cụm đèn chính mang thiết kế khá giống với đàn anh Cerato với một bóng bi-xenon và bốn đèn LED định vị. Viền kim loại xám kéo từ mặt ca-lăng vào sâu bên trong cụm đèn chính tạo sự liền mạch và lạ mắt cho phần đầu xe.
Morning GT-Line có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 3.595mm x 1.595mm x 1.485mm, chiều dài trục cơ sở 2.400 mm, bán kính quay đầu 4.700 mm. Bên dưới cánh cửa đã được tô điểm thêm đường line đỏ tương phản với hông xe góp phần tạo điểm nhấn.
Phần đuôi thiết kế hài hòa với tổng thể chiếc xe.
Camera lùi “cất gọn” dưới logo và tay mở cốp sau.
Đồ họa đèn hậu, đèn sương mù sau đã được thiết kế lại. Hệ thống ống xả kép hình chữ nhật giả bên dưới chỉ mang tính chất trang trí.

 

 

Mâm xe kích thước 15 inches thiết kế đa chấu kép.
Dung tích khoang chứa hành lý ở mức 255 lít, khá khiêm tốn so với các đối thủ cùng phân khúc.
Kia Morning GT-Line 2021 vẫn mang trong mình khối động cơ xăng 1.25L, sản sinh công suất tối đa 83 mã lực, mo-men xoắn cực đại 120Nm, hộp số tự động 4 cấp đi cùng hệ dẫn động cầu trước.
Vô-lăng thiết kế ba chấu, bọc da, mạ kim loại, viền chỉ màu tương phản mang phòng cách thời trang và thể thao.
Trên vô-lăng tích hợp đầy đủ các nút điều khiển media

Ẩn sau tay lái là cụm đồng với đồng hồ tốc và tua máy là dạng analog, chính giữa là một màn hình LED nhỏ hiển thị các thống số cơ bản.
Morning GT-Line 2021 đã có hệ thống khởi động Engine Start/Stop, trong khi đối thủ VinFast Fadil vẫn phải sử dụng chìa khóa cơ để khởi động.
Màn hình giải trí đã có thiết kế nhô lên khỏi táp lô thay vì chìm xuống như trước, đồng thời sở hữu kích thước 8 inches lớn nhất phân khúc. Hệ thống giải trí của Morning 2021 có kết nối Android Auto, Apple Carplay và Bluetooth, giúp đáp ứng tốt nhất nhu cầu giải trí.

Cửa gió điều hòa hình oval khá lạ mắt.
Nội thất, ốp cánh cửa đều mang tông màu đen-đỏ đầy thể thao.
Cặp gương chiếu hậu của Morning GT-Line thuộc loại hiện đại nhất phân khúc với tính năng gập, chỉnh điện, sấy kính và tích hợp đèn báo rẽ.

Cần số zic-zắc có viền nhựa đen bóng nhưng bên trong lại là nhựa đen mờ.

Nhờ trục cơ sở được kéo dài 15 mm, không gian để chân ở hàng ghế sau cũng đã thoải mái hơn đôi chút nhưng độ ngả lưng không quá tốt.
Morning GT-Line có hệ thống an toàn khá đầy đủ với 2 túi khí, cảm biến lùi, camera lùi, hệ thống phanh ABS, cân bằng điện tử (ESP), khởi hành ngang dốc (HAC).
Bên cạnh phiên bản Morning GT-Line, Kia còn mang về Việt Nam phiên bản X-Line. Về cơ bản, 2 phiên bản này giống nhau về thông số kĩ thuật, chỉ khác nhau đôi chút về thiết kế. Nếu GT-Line mang thiên hướng thời trang thì X-Line mang đậm tính thể thao hơn khi có ốp viền bánh xe, cản trước góc cạnh hơn.

Chỉ khâu nội thất “tone sur tone” với màu xe.

Với mức giá 439 triệu đồng, cao hơn rất nhiều so với thế hệ tiền nhiệm (299-383 triệu đồng), thậm chí cao hơn cả đối thủ lớn nhất là Hyundai Grand i10 (350 triệu đồng) và VinFast Fadil (425 – 499 triệu đồng), liệu Morning X-Line và GT-Line có giành lại được hào quang trong quá khứ?

Комментарии