Ford dường như đang "đau đầu" vì thương hiệu này liên tục thông báo triệu hồi trong năm nay. Một trong những đợt thu hồi liên quan đến lỗi camera chiếu hậu trên một số xe Ford khiến công ty phải trả giá đắt.
Trong một báo cáo của Automotive News, Ford ước tính chi khoảng 270 triệu USD để khắc phục sự cố trên hơn 422.000 xe. Các mẫu xe bị ảnh hưởng bao gồm Ford Explorer và Lincoln Aviator 2022-2023, Lincoln Corsair 2020-2022, Ford Transit 2022-2023, Lincoln Navigator 2018-2021 và Ford Bronco 2021.
Ford có kế hoạch khắc phục sự cố bằng cách thay thế camera chiếu hậu, cập nhật phần mềm và hệ thống dây điện nếu cần thiết. Tuy nhiên, đợt thu hồi này chỉ là một trong số nhiều trường hợp hãng xe phải bỏ ra chi phí để sửa chữa những sản phẩm bị lỗi.
Theo Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA), Ford đã ban hành 42 đợt triệu hồi trong năm 2023, ảnh hưởng đến hơn 4,6 triệu xe.
Con số đó là nhiều nhất so với bất kỳ nhà sản xuất ô tô nào. Góp phần vào con số này là việc thu hồi gần 900.000 chiếc F-150 được công bố vào tháng 7 vừa qua do gặp vấn đề ở trục sau.
Ford Bronco cũng khiến công ty phải tốn một khoản lớn. Vào tháng 5, nhà sản xuất ô tô này đã thu hồi hơn 175.550 chiếc SUV địa hình cỡ trung do lỗi thiết kế được tìm thấy trên dây an toàn. Báo cáo cho biết lỗi thiết kế có thể khiến hành khách không muốn sử dụng dây an toàn, dẫn đến thương tích hoặc thậm chí tử vong.
Gần đây hơn, công ty đang phải đối mặt với một vụ kiện tập thể vì một lỗi được cho là đe dọa tính mạng khiến hàng nghìn phương tiện có nguy cơ bốc cháy. Các mẫu xe hybrid của Ford như Escape và Maverick được trang bị động cơ 4 xi-lanh Duratec Atkinson 2.5 lít đều bị triệu hồi vì lỗi này.
Giám đốc điều hành Ford Jim Farley nhận thức rõ tình hình và ông hứa hẹn nhà sản xuất Mỹ sẽ khắc phục triệt để. Tuy nhiên, sẽ phải mất một thời gian, thậm chí có thể là vài năm. Cho đến ngày đó, Ford sẽ tiếp tục lỗ "hàng tấn tiền" để triệu hồi.