Cụ thể, lãnh đạo Ford châu Âu cho biết việc sản xuất sẽ bắt đầu vào mùa hè năm sau. Đồng thời, người này tiết lộ nhà sản xuất Mỹ đang tiến hành thỏa thuận lại với lực lượng công nhân tại nhà máy sẽ xuất xưởng Explorer ở thành phố Cologne, Đức.
Vào tháng 2/2023, Ford cho biết họ có kế hoạch cắt giảm 1/9 việc làm ở châu Âu, bao gồm 2.300 việc làm tại các cơ sở ở Cologne và Aachen ở Đức, cam kết không có tình trạng dư thừa tại cả hai địa điểm này trước cuối năm 2032.
Hiện nay, nhà sản xuất ô tô Hoa Kỳ bán hai mẫu SUV chạy hoàn toàn bằng điện và một mẫu xe tải e-Transit ở châu Âu. Sẽ có bảy mẫu xe mới được tung ra thị trường vào năm 2024, trong đó có hai mẫu được sản xuất tại Cologne và một mẫu ở Romania.
Đáng chú ý, việc sản xuất mẫu xe mới thứ hai ở Cologne, cũng được xây dựng trên nền tảng MEB của Volkswagen, sẽ bắt đầu vài tuần sau mẫu xe đầu tiên.
Ford không đặt ra mục tiêu sản lượng cụ thể cho các mẫu xe mới, nhưng ban đầu sẽ không sử dụng toàn bộ công suất 250.000 xe của nhà máy Cologne, thay vào đó sẽ hoạt động để phù hợp với nhu cầu ô tô điện ngày càng tăng.
Thương hiệu Mỹ đã bán 516.614 xe du lịch mới ở châu Âu vào năm ngoái - chiếm thị phần 4,6%. Ford đang lên kế hoạch tăng doanh số lên tới hơn 600.000 xe điện ở châu Âu vào năm 2026.
Ford Explorer điện dành cho thị trường châu Âu là 1 chiếc SUV cỡ nhỏ sẽ được lắp ráp ngay tại Đức và phát triển dựa trên nền tảng khung gầm MEB của Volkswagen. Ford dường như cũng sẽ có phiên bản Explorer điện khác dành riêng cho thị trường Mỹ, nhưng nó chắc chắn sẽ to hơn nhiều.
Mặc dù không công bố thông số chính xác về kích thước, nhưng chiếc Ford Explorer này có thể sẽ tương đồng với dòng Escape hay Bronco Sport và Ford đang kinh doanh ở Mỹ.
Ford Explorer điện có thiết kế tổng thể giống như 1 chiếc Explorer cỡ lớn đang có, nhưng được tinh chỉnh lại lưới tản nhiệt trông hiện đại hơn, điểm nhấn ở cột C và bộ mâm có thiết kế bắt mắt.