Hiện nay, Mỹ vẫn là một trong những thị trường ô tô lớn nhất thế giới và là thị trường nước ngoài quan trọng nhất để hãng xe điện Việt Nam VinFast hoạt động.
Trong tháng 8, cổng thông tin MarkLines cho biết doanh số VinFast đạt 394 xe. Tính từ đầu năm, hãng đã bán được tổng cộng 1.624 xe, đứng ở vị trí gần cuối trong bảng xếp hạng doanh số.
Cho đến nay, VinFast đã xuất khẩu tổng cộng 2.097 chiếc VF 8 sang thị trường Mỹ theo hai giai đoạn lần lượt là tháng 11/2022 và tháng 4/2023. Trên thực tế, VinFast chỉ bán duy nhất một dòng sản phẩm tại thị trường Mỹ là SUV VF 8 và bắt đầu giao trong tháng 3.
Do đó, doanh số của hãng xe Việt tính đến thời điểm hiện tại không quá tệ, thậm chí nhiều chuyên gia đánh giá số lượng này đạt mức ổn định cho một thương hiệu non trẻ.
Cùng với đó, VinFast cần thêm thời gian để tạo dựng niềm tin với khách hàng Mỹ. VF 8 sẽ phải cạnh tranh với nhiều đối thủ mạnh trong tầm giá 40.000 USD, bao gồm Tesla Model 3, Polestar 2, Volkswagen ID.4, Kia EV6 và Hyundai Ioniq 5.
Sắp tới, khi mẫu SUV cỡ lớn VF 9 chính thức được xuất khẩu sang thị trường Mỹ, doanh số của hãng xe Việt có thể sẽ tăng nhanh hơn. Ngoài ra, chiến lược của startup xe điện sẽ hướng tới tương lai xa, khi một nhà máy đang xây dựng ở Bắc Carolina (dự kiến vận hành từ năm 2025) sẽ giúp giảm chi phí sản xuất xe điện và giúp khách hàng của hãng xe được hưởng lợi từ ưu đãi thuế từ Chính phủ Mỹ.
Đồng thời, tối 15/8 vừa qua, VinFast đã rung chuông ra mắt sàn Nasdaq Global Select Market, chính thức trở thành công ty niêm yết và sẵn sàng giao dịch trên sàn chứng khoán Mỹ. Điều này mang lại nhiều cơ hội thu hút vốn đầu tư, có thể thúc đẩy tăng trưởng doanh số của thương hiệu trong tương lai.